- 01) Executive Talk: Educating Health Systems Science in a Medical School (39 views)
- 02) Teaching Health Systems Science and Systems Thinking for Complex Problem-Solving in Health Systems (64 views)
- 03) ปัจจัยสำคัญที่มีอิทธิพลต่อการหล่อหลอมบัณฑิตแพทย์ให้เป็นผู้สร้างการเปลี่ยนแปลง และวิธีการจัดการเรียนการสอนสำหรับศาสตร์ระบบสุขภาพ (35 views)
- 04) Teaching Health Systems Science (HSS) in Postgraduate Education (36 views)
- 05) Assessment of Health Systems Science Competencies in Medical Schools (84 views)
- 06) Message from Deputy Dean (28 views)
- 07) Students’ voice: Students' Perspectives on Lesson in Health Systems Science (19 views)
- 08) เชิด - ชู: บทสัมภาษณ์ผู้ได้รับรางวัลทุนเจ้าพระยาพระเสด็จสุเรนทราธิบดี ประจำปี 2566 (19 views)
- 09) สับ สรรพ ศัพท์: ระบบนิเวศของการดูแลสุขภาพ, การดูแลรักษาแบบเน้นคุณค่า, สุขภาพประชากร, และวิธีคิดเชิงระบบ (27 views)
- 10) Educational movement: Health Systems Science Education in Thai Health Science Schools (22 views)
- 11) SHEE sharing: แพทย์ยุคใหม่กับแนวคิดพลเมืองของระบบสุขภาพ (19 views)
- 12) SHEE Research - Considering the Belmont Report in Health Science Education Research (2): Justice (21 views)
- 13) Click&Go with Technology - How Should We Teach Health Systems Science in the Age of Artificial Intelligence (30 views)
- 14) SHEE Podcast (23 views)
- 15) Gallery (20 views)
06
Message from Deputy Dean
รองคณบดีฝ่ายการศึกษาก่อนปริญญา
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

1) สมรรถนะด้านการแพทย์เพื่อผู้ป่วย (learn for patients)
2) พัฒนาทักษะชีวิตที่จำเป็นเพื่อการทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ (learn for personnel) และ
3) ความรอบรู้ด้านการวิจัยและศาสตร์ระบบสุขภาพ (learn for public) เพื่อสร้างประโยชน์ให้ชุมชนและสังคม
โดยผ่านการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการทั้งแนวราบและแนวดิ่ง ส่งผลให้สามารถลดจำนวนรายวิชาได้มากถึง 30% รวมทั้งพัฒนาระบบการตัดสินผลแบบแยกสมรรถนะเพื่อให้มั่นใจว่าบัณฑิตแพทย์ศิริราชมีความรู้ดี ทักษะดี และเจตคติดี รวมทั้งปรับระบบการรายงานผลเป็นแบบไม่มีเกรด (non - tier grading system) ทั้งยังส่งเสริมให้ผู้เรียนได้สัมผัสประสบการณ์การเป็นแพทย์ตั้งแต่เริ่มต้นผ่านการเรียนรู้ศาสตร์ระบบสุขภาพ ศาสตร์ด้านการแพทย์ และการพัฒนาทักษะด้านการวิจัยตลอดหลักสูตร

1) รอบ TCAS1 รับสมัครผู้เรียนที่มีความสามารถทางวิชาการ ภาษาอังกฤษ และผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ผ่านการยื่น portfolio และการสอบ MMI (Multiple Mini-Interview) จำนวน 140 คน
2) รอบ TCAS3 รับสมัครผู้เรียนผ่านระบบการสอบ TPAT1 และ A-Level จำนวน 152 คน
ฝ่ายการศึกษา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ตั้งเป้าหมายให้ผู้เรียนที่จะเข้าสู่หลักสูตรใหม่ในปีการศึกษา 2569 ที่จะถึงนี้ ได้เรียนรู้อย่างมีคุณค่าและมีความสุขเพื่อสำเร็จการศึกษา และกลายเป็นบัณฑิตแพทย์เพื่อสังคมไทยในอนาคต
ท่านที่สนใจหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล สามารถติดตามข่าวสารการรับสมัครและข้อมูลสำคัญอื่น ๆ ผ่านทาง sieduit.org และช่องทาง social media ที่หลากหลาย ทั้ง Facebook หรือช่องทางอื่นๆ ได้แก่ Instagram และ TikTok แล้วพบกันนะครับ
รศ. นพ.ตรีภพ เลิศบรรณพงษ์
รองคณบดีฝ่ายการศึกษาก่อนปริญญา
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล
email :