Series 8 : How should we teach? : Educational Psychology in Practice : จิตวิทยาการศึกษาสู่การสอนทางการแพทย์ Article Count: 7
On Air
Series นี้ จะช่วยให้ผู้ฟัง เข้าใจถึงจิตวิทยา ทางการศึกษามากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถนำความรู้เหล่านี้ไปประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนได้
Series 7 : Pages to Practice: Bridging Wisdom from Books to Medical Education : สะพานแห่งปัญญา จากหนังสือสู่การศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ Article Count: 7
On Air
สะพานแห่งปัญญา จากหนังสือสู่การศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ หนังสือนั้นสามารถเปลี่ยนชีวิตของเราได้ สามารถฟังได้แล้ววันนี
Series 6: Mastering Performance Assessment การประเมินผลภาคปฏิบัติ วัดความสามารถผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพ Article Count: 12
On Air
การประเมินผลภาคปฏิบัติ มีหลากหลายวิธี มาร่วมฟัง/เจาะลึกถึงรูปแบบการประเมินในวิธีต่าง ๆ ได้จากอาจารย์มากความสามารถใน Series นี้กัน
Series 5: CREATING ACTIVE LEARNING STRATEGIES - สร้างการเรียนเชิงรุก ปลุกความอยากรู้ในตัวผู้เรียน Article Count: 12
On Air
เจาะทุกเคล็ดลับเกี่ยวกับ active learning กับอาจารย์ผู้มากประสบการณ์ในการจัดเรียนเชิงรุกในรูปแบบต่างๆ เข้าใจง่าย เห็นภาพชัด นำไปใช้ได้จริง
Series 4: Enhancing transferable skills - ยกระดับทักษะรอบด้านพัฒนาความเชี่ยวชาญที่มากกว่าความรู้ Article Count: 12
On Air
ทันสมัยกับประเด็นฮิต จัดการเรียนรู้อย่างไรให้พัฒนาทักษะ transferable skills พบกับแต่ละ episode แยกย่อยทักษะต่างๆ ให้ท่านผู้ฟังได้เลือกรับฟังตามต้องการได้เลย
Series 3: Effective Assessment Methods : การประเมินผลด้านการศึกษา เพื่อพัฒนาผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพ Article Count: 12
On Air
ในการประเมินผลด้านการศึกษา มีหลากหลายวิธีที่สามารถทำได้ เพียงต้องเลือกให้เหมาะสมกับเนื้อหา ก็จะทำให้สามารถวัดผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ... เราขอเชิญชวนให้คุณมาฟังและติดตามใน series ได้เลย
Series 2: Successful teaching strategies กลเม็ดเคล็ด(ไม่)ลับ เพื่อยกระดับการสอนให้ประสบความสำเร็จ Article Count: 12
On Air
หากคุณกำลังคิดว่ารูปแบบการสอนในโรงเรียนวิทยาศาสตร์มีแค่การบรรยาย หรือปฏิบัติการ ... เราขอเชิญชวนให้คุณมาฟังและติดตามใน series ได้เลย แล้วคุณจะพบว่าในโรงเรียนวิทยาศาสตร์สุขภาพเรามีรูปแบบการสอนที่หลากหลาย และไม่เฉพาะเจาะจงเฉพาะแค่เพียงการเรียนในห้องบรรยายเท่านั้น นอกจากนี้เรายังช่วยแนะนำให้คุณได้ด้วยว่าเราจะเลือกใช้รูปแบบการสอนที่เหมาะสมกับแต่ละสถานการณ์การเรียนรู้ได้อย่างไร
Series 1: Disruptive education ไม่ขยับ ไม่ปรับตัว ไม่ทันแน่ Article Count: 12
On Air
ในยุคเปลี่ยนผันทางการศึกษานั้น แนวโน้มทางการศึกษามีการปรับเปลี่ยนรูปแบบไปอย่างมาก เนื่องจากความพัฒนาทางเทคโนโลยีการศึกษา และผู้เรียนในยุคใหม่ที่มีทักษะในการเรียนรู้ด้วยตัวเอง และคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบมากขึ้น เราในฐานะครูผู้สอนในสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพจะสามารถปรับตัวอย่างไรให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ และเราจะสามารถใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เพื่อพัฒนาการสอนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และสนับสนุนผู้เรียนในยุคใหม่ได้อย่างไร