Page 33 - SHEE Journal 4_2022
P. 33

4           สร�างแผู้นการพิัฒนาร�วม




                           ในขั�นต้อนสิุดท้าย อาจัารย์ผู้้้สิอนควรร่วมีอภิปรายกับผู้้้เรียนเกี�ยวกับแนวทาง

                           การพัฒินาในสิิ�งที�ผู้้้เรียนได้เรียนร้้ไปจัากการปฏิิบัต้ิงาน รวมีทั�งอภิปรายการ
                           ประยุกต้์ใช่้สิิ�งที�ได้เรียนร้้นี�กับการปฏิิบัต้ิงานในโอกาสิอื�นๆต้่อไป













                 ในบท                  “
                 ในบทคืวามน่� คืวามน่� ผู้มไดุ�นำาเสนอหลักการ Plus-delta และการนำาไป่ใช�
              ในการเรียนร้�แบบ Workplace-based learning รวมทั�ง การนำาไป่

                          พััฒนาทักษะ Self-assessment ในผู้้�เรียน

                   ซึ่่�งเป่็นทักษะท่�สำาคืัญในการเป่็น Lifelong learner ติ่อไป่
         Plus-delta
         Plus-delta   น่�เป่็นหลักการท่�เข�าใจง่าย ไม่ซึ่ับซึ่�อนและป่ระยุกติ์ใช�ไดุ�

         ในหลายบริบท ผู้มจ้งอยากเชิญชวนให�อาจารย์ในสาขาวิทยาศาสติร์สุขภาพั

            นำาหลักการน่�ไป่ใช�ในการจัดุการเรียนการสอนคืรับ หากม่ข�อสงสัยหรือ


           คืำาแนะนำา สามารถ่ติิดุติ่อไดุ�และร่วมแบ่งป่ันกับผู้มไดุ�ท่�ศ้นย์ SHEE นะคืรับ



















                                                         “












                                                  30
   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38