Page 42 - Journal 4_2021
P. 42

Ebel’s method  โดยให�ผู้้�เช่ี�ยวิช่าญกำาหนดคำวิามน่าจัะเป็นที�นักเรียนกลัุ่มคำาบเส�นจัะตอบข�อสอบใน
                    ร้ปแบบนั�นถึ้กตามคำวิามยากของข�อสอบแลัะระดับคำวิามสำาคำัญของเน้�อหา  โดยคำวิามน่าจัะเป็นในการตอบ

                    ถึ้กจัะลัดลังตามคำวิามง่าย-ยาก แลัะระดับคำวิามสำาคำัญของเน้�อหา ดังตารางที�แสดง จัากนั�นพิจัารณ์าข�อสอบ
        แต่ลัะข�อโดยเลั้อกระดับคำวิามยาก-ง่าย  แลัะคำวิามสำาคำัญของเน้�อหา  แลัะให�คำวิามน่าจัะเป็นตามตารางที�กำาหนดไวิ�ผู้ลัรวิม
        ของคำวิามน่าจัะเป็นที�ได� จัะเป็นคำะแนนผู้่านเกณ์ฑ์์ของข�อสอบชุ่ดนั�น




               ควัามสำาคัญ / ควัามยาก       ง่าย          ปานกลิาง            ยาก



                   จำาเป็นอย่างยิ�ง        0.95             0.85              0.80


                       ติ้องร้้            0.90             0.75              0.60


                       ควัรร้้             0.85             0.60              0.40



                       น้อย                0.55             0.45              0.35




                       ข้อท้�            ควัามยาก         ควัามสำาคัญ     ควัามน่าจะเป็น



                         1                  ง่าย        จำาเป็นอย่างยิ�ง      0.95


                        2                   ง่าย            ติ้องร้้          0.90



                        3                   ยาก         จำาเป็นอย่างยิ�ง      0.80


                        4                   ยาก             ควัรร้้           0.40


                        5                ปานกลิาง           ควัรร้้           0.60


                คะแนนผู้่านเกณฑิ์ = 0.95 + 0.90 + 0.80 + 0.40 + 0.60 = 3.65











      39
   37   38   39   40   41   42   43   44   45   46   47