Page 81 - SHEE Journal 4_2022
P. 81
งานวิจััยนี�ศัึกษาถึงผู้ลของการใช่้ structured work-based learning มีาช่่วยในการเรียนในห้ลักสิ้ต้ร
radiology clinical immersion experience (IE) ครึ�งวันที�จััดให้้นักศัึกษาแพทย์ช่ั�นปีที� 3 ซึ่ึ�งเป็นช่ั�นคลินิก
ปีแรกของนักศัึกษาแพทย์เยอรมีัน โดยผู้้้วิจััยได้ช่ี�แจังว่านำวิธิีการเรียนแบบ blended learning ห้ลัก FAIR
Principles และ Peyton’s four step teaching approach มีาประยุกต้์พัฒินาโครงสิร้างการเรียนการสิอนใน
ห้ลักสิ้ต้รนี�
การดุำาเนินงานวิจัย
สิำห้รับการเรียนนั�นจัะจััดทำในร้ปแบบของ
blended learning ซึ่ึ�งนักศัึกษาจัะต้้องศัึกษาคลิป
วีดีโอประเด็นเนื�อห้าสิำคัญที�จัะต้้องใช่้ในการมีาอบรมี
ก่อนล่วงห้น้าเป็นจัำนวน 2 คลิป ความียาวคลิปละ 10
นาที แล้วมีาเรียน onsite โดยมีีลำดับในการเรียนเริ�มี
จัากการนำช่มีการทำงานในแผู้นกรังสิีโดยอาจัารย์
ผู้้้รับผู้ิดช่อบในการกำกับด้แลนักศัึกษาคนนั�นๆ
(supervisor) เป็นเวลา 30 นาที ต้่อด้วยการทำงานใน
สิถานีต้่างๆ ได้แก่ workplace 1, workplace 2 และ
elective workplace ซึ่ึ�งมีีรายละเอียดของเนื�อห้า
ผู้้้กำกับด้แลและ concept ที�ใช่้ในการเรียนการสิอน
ดังต้่อไปนี�
78