Page 82 - SHEE Journal 4_2022
P. 82

ภายห้ลังการปฏิิบัต้ิงานใน workplace ทั�งสิามี และมีีรายงานการอ่านผู้ลภาพถ่ายทางรังสิี (medical
      report) ใบยินยอมีเข้ารับการรักษาแบบเป็นลายลักษณ์อักษรจัากผู้้้ป่วย (patient’s written informed

      consent) และผู้ลการประเมีิน mini-CEX แล้ว ก็จัะให้้นักศัึกษาแพทย์เข้าร่วมีการ debrief และ feedback โดย
      อาจัารย์แพทย์อาวุโสิที�เป็น supervisor ของนักศัึกษาแพทย์แต้่ละคน โดยจัะทำการ debrief โดยเทียบผู้ลการ
      ปฏิิบัต้ิงานกับวัต้ถุประสิงค์การเรียนร้้ที�คาดห้มีายของการร่วมี IE ในวันนั�น (intended learning objectives)

             จัากนั�นก็จัะแจักแบบสิอบถามีให้้นักศัึกษาแพทย์ทำการประเมีินความีพึงพอใจัในการเรียน
      แบบ structured WBL และขออาสิาสิมีัครนักศัึกษามีาร่วมีให้้สิัมีภาษณ์กับผู้้้ช่่วยวิจััย ในสิ่วนของอาจัารย์แพทย์
      นั�น จัะให้้ทำแบบสิอบถามีออนไลน์ ทั�งนี�ข้อมี้ลที�ได้จัากผู้้้ให้้ข้อมี้ลจัะไมี่สิามีารถระบุต้ัวต้นได้ (anonymous)



      ผู้ลการวิจัย




      ดุ�านนักศ่กษา

             ผู้้้เข้าร่วมีการวิจััยเกือบทั�งห้มีดพึงพอใจักับ
      การเรียนแบบ structured work-based ในการเรียน
      IE ภาครังสิีวิทยาที�ได้จััดขึ�น โดยแบ่งเป็นพอใจัมีากถึง

      87.2% และพอใจั 11.8% นอกจัากนี�ข้อมี้ลจัากการ
      สิัมีภาษณ์นักศัึกษาแพทย์ทันทีห้ลังการเข้าร่วมี IE

      ภาครังสิีวิทยายังพบว่าผู้ลต้อบรับในทางบวก ทั�ง
      การเรียนล่วงห้น้าจัากคลิปวีดีโอนั�นมีีประโยช่น์
      สิามีารถเพิ�มีความีมีั�นใจัในการทำงานจัริงได้ และใน

      สิ่วนของการเรียน structured work-based ก็ทำให้้
      นักศัึกษาร้้สิึกว่าอาจัารย์ให้้ความีสิำคัญและได้ให้้
      การยอมีรับในการทำงาน รวมีถึง feedback ที�ได้รับ

      ก็เป็นที�น่าประทับใจั


      ดุ�านอาจารย์

             พบว่าอาจัารย์สิ่วนให้ญ่พึงพอใจักับการเรียน
      การสิอน แบบ blended learning ที�นักศัึกษาได้

      เต้รียมีต้ัวมีาก่อนโดยการเรียนจัากคลิปวีดีโอ  แต้่ใน
      สิ่วนของเวลาที�ใช่้ การประเมีินผู้ล การแบ่งห้ัวข้อที�ให้้
      ความีสิำคัญและ debriefing กับ feedback ใน

      การเรียน IE นั�นอาจัารย์สิ่วนให้ญ่ร้้สิึกเฉยๆเป็น
      สิ่วนให้ญ่


                                                  79
   77   78   79   80   81   82   83   84   85   86   87