Page 69 - SHEE Journal 4_2022
P. 69

Assessment as/of/for learning





             ห้มีายถึง การประเมีินผู้้้เรียนเป็นองค์ประกอบที�สิำคัญที�จัะทำให้้มีั�นใจัได้ว่าผู้้้เรียนบรรลุวัต้ถุประสิงค์
      การเรียนได้ดีขึ�นในบริบทการเรียนการสิอนทุกร้ปแบบ ซึ่ึ�งรวมีถึงการเรียนร้้แบบ workplace-based learning
      ด้วยเช่่นกัน ซึ่ึ�งในการประเมีินนั�นสิามีารถแบ่งต้ามีเป้าห้มีายของการประเมีินและบุคคลที�ทำการประเมีินได้ดังนี�




           Assessment          of learning          for learning          as learning


           ประเภทขั้อง         summative              formative             formative
           การประเมิิน

                                                ผ้้สอนแลุ่ะเพ่�อนร่วมช้ั�น ผ้้เร่ย์นรับผิด้ช้อบการ
                           ผ้้สอนเป็นผ้้ประเมิน

             วิธีีการ      คิวามก้าวห้น้าห้ร่อคิวาม  ร่วมกันตรวจสอบคิวาม เร่ย์นร้้ข้องตัวเอง  ตั�ง
                                                ก้าวห้น้าเพ่�อช้่วย์ให้้ผ้้ คิำถึามเก่�ย์วกับการเร่ย์นร้้
             ประเมิิน      ร้้ห้ร่อที่ักษะข้องนักศึึกษา  เร่ย์นสามารถึร้้จ่ด้ที่่�คิวร แลุ่ะกระบวนการเร่ย์นร้้
                           เที่่ย์บกับเกณ์ฑ์์
                                                พัฒนา                 เพ่�อห้าวิธิ่พัฒนา



            ผู้้�ประเมิิน         ผ้้สอน         ผ้้สอนแลุ่ะเพ่�อนร่วมช้ั�น ผ้้เร่ย์นแลุ่ะเพ่�อนร่วมช้ั�น




 65


































                                                  66 66
   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74