Page 15 - SHEE Journal 3_2022
P. 15

คำำ�ถ�ม/ตััวเลืือก         ก.                    ข.                   คำ.


                                อาจัารยื์ปรับมีาจัาก                      น้ักศ้กษาผ่ลัักดัน้แลัะ
          1. หลืักสููตัร/ร�ยวิช�  ควิามีสูน้ใจัหรือเสู่ยืง  อาจัารยื์แลัะน้ักศ้กษา  ร�างขึ้้�น้มีาโดยืมี่อาจัารยื์
             มีที่ี�ม�อย่�งไร                          ร�วิมีกัน้ร�างขึ้้�น้มีา
                                     น้ักศ้กษา                                  แน้ะน้ำ
                                                      อาจัารยื์ให้โอกาสู    น้ักศ้กษากำหน้ด
              2. กิจกรรม         อาจัารยื์ออกแบบ
                                                      น้ักศ้กษาออกแบบ
          ก�รเรียนรู�เกิดข้�นได� กระบวิน้การเร่ยืน้รู้ ให้  กระบวิน้การเร่ยืน้รู้ด้วิยื  กระบวิน้การเร่ยืน้รู้ขึ้อง
                                                                            ตน้เอง มี่อาจัารยื์
                อย่�งไร          น้ักศ้กษามี่สู�วิน้ร�วิมี
                                                           ตน้เอง              สูน้ับสูน้่น้
                                                                           อาจัารยื์เร่ยืน้แลัะ
          3. อ�จ�รย์มีบที่บ�ที่  อาจัารยื์เป็น้ผู่้สูอน้   อาจัารยื์เป็น้ผู่้อำน้วิยื  ออกแบบการเร่ยืน้รู้ไป

              เป็็นอย่�งไร           แน้ะน้ำ        ควิามีสูะดวิกการเร่ยืน้รู้
                                                                          พร้อมีๆ กับน้ักศ้กษา

          4. ใคำรเป็็นผูู้�ตััดสูินใจ  อาจัารยื์ฟัังควิามีเห็น้  อาจัารยื์แลัะน้ักศ้กษา  น้ักศ้กษาตัดสูิน้ใจัแลัะ
          ในหลืักสููตัร/ร�ยวิช� น้ักศ้กษาก�อน้ตัดสูิน้ใจั  ตัดสูิน้ใจัร�วิมีกัน้  รับฟัังเสู่ยืงขึ้องอาจัารยื์


                                                                          น้ักศ้กษาน้ำเสูน้อผ่ลั
                               อาจัารยื์ออกแบบแลัะ น้ักศ้กษามี่สู�วิน้กำหน้ด การเร่ยืน้รู้ผ่�าน้ผ่ลังาน้
          5. ก�รป็ระเมินผู้ลืที่ำ�  ประเมีิน้ผ่ลัการเร่ยืน้รู้  วิิธิ่การประเมีิน้แลัะ  หรือผ่ลัการปฏิิบัติงาน้

                อย่�งไร
                                   ขึ้องน้ักศ้กษา      เกณ์ฑิ์การตัดสูิน้   ใน้ชิ่วิิตจัริงเพื�อให้
                                                                           อาจัารยื์ประเมีิน้ผ่ลั


              ถ้าคำตอบได้ตัวิเลัือก ค. มีากกวิ�า 3 ขึ้้อ แสูดงวิ�า หลัักสููตรหรือรายืวิิชิาเน้้น้ผู่้เร่ยืน้เป็น้ศูน้ยื์กลัาง
       จัริง แลัะอยืู�ใน้ระดับมีาก ยืิน้ด่ด้วิยืน้ะครับ แต�ถ้าที่�าน้ได้ตัวิเลัือก ก. จัำน้วิน้มีากก็ถือเป็น้โอกาสูพัฒน้าให้

       พัฒน้าหลัักสููตรต�อไปน้ะครับ
              วิัน้น้่�ผ่มีจัะมีาแน้ะน้ำวิิธิ่การวิ�า ถ้าหลัักสููตรที่่�ยืังเป็น้หลัักสููตรที่่�เน้้น้ผู่้เร่ยืน้เป็น้ศูน้ยื์กลัางเที่่ยืมีอยืู�

       ที่ำอยื�างไร จั้งจัะที่ำให้กลัายืเป็น้ขึ้องจัริง ผ่มีขึ้อแน้ะน้ำเคลั็ดัลัับั 5 วิธี้ ได้แก�







                 ปัรูับั       เปัลั้�ยุน        ไปั           สรู้�ง            รูู









                                                  12
   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20