Page 49 - Journal 11
P. 49
ในโรงเร่ยนแพิที่ย์ติ�างปัระเที่ศึ การสอนการติรวจ
ร�างกายในบัริเวณ์ที่่�ม่ความอ�อนไหว (intimate examinations)
เช้�น การติรวจภายใน การติรวจเติ้านม ม่ข้อจำากัด้หลายปัระการ
ที่ั�งจากผู้่้ปั่วยที่่�ไม�มั�นใจในการติรวจของนักศึึกษาแพิที่ย์ ความเขิน
อาย รวมถึงความไม�พิร้อมของนักศึึกษาแพิที่ย์เมื�อติ้องติรวจผู้่้ปั่วย
จริง ที่่� University of Bermingham สหราช้อาณ์าจักร นักศึึกษา
แพิที่ย์จะได้้เร่ยนร่้ที่ักษะการติรวจร�างกายในบัริเวณ์ที่่�อ�อนไหวกับั
ผู้่้ปั่วยมาติรฐานที่่�ได้้รับัการฝึึกฝึนมาแล้ว (gynaecological
teaching associates, GTAs) ผู้่้ปั่วยมาติรฐานสามารถสอน และ
ให้ข้อม่ลปั้อนกลับัแก�นักศึึกษา ที่ำาให้นักศึึกษาที่ราบัว�า การติรวจ
ร�างกายนั�นถ่กติ้องหรือไม� วิธิ่การติรวจและเข้าหาผู้่้ปั่วยเหมาะสม
แล้วหรือไม� ที่ำาให้นักศึึกษาแพิที่ย์สามารถเร่ยนร่้ได้้ใน
สภาวะแวด้ล้อมที่่�ม่ความปัลอด้ภัยและไม�กด้ด้ัน
รูป็ที่ี� 1 บริบที่ในการป็ฏิิบัติิงานขึ้องผูู้้ป็่วยมาติรฐาน
อ้างอิง: Simulated Patient Methodology: Theory, Evidence and Practice. Edited by Debra
Nelson and Margaret Bearman. (2015)
49