Page 49 - Journal 11
P. 49

ในโรงเร่ยนแพิที่ย์ติ�างปัระเที่ศึ การสอนการติรวจ
         ร�างกายในบัริเวณ์ที่่�ม่ความอ�อนไหว (intimate examinations)
         เช้�น การติรวจภายใน การติรวจเติ้านม ม่ข้อจำากัด้หลายปัระการ
         ที่ั�งจากผู้่้ปั่วยที่่�ไม�มั�นใจในการติรวจของนักศึึกษาแพิที่ย์ ความเขิน
         อาย รวมถึงความไม�พิร้อมของนักศึึกษาแพิที่ย์เมื�อติ้องติรวจผู้่้ปั่วย
         จริง ที่่� University of Bermingham สหราช้อาณ์าจักร นักศึึกษา
         แพิที่ย์จะได้้เร่ยนร่้ที่ักษะการติรวจร�างกายในบัริเวณ์ที่่�อ�อนไหวกับั
         ผู้่้ปั่วยมาติรฐานที่่�ได้้รับัการฝึึกฝึนมาแล้ว (gynaecological

         teaching associates, GTAs) ผู้่้ปั่วยมาติรฐานสามารถสอน และ
         ให้ข้อม่ลปั้อนกลับัแก�นักศึึกษา ที่ำาให้นักศึึกษาที่ราบัว�า การติรวจ
         ร�างกายนั�นถ่กติ้องหรือไม� วิธิ่การติรวจและเข้าหาผู้่้ปั่วยเหมาะสม
         แล้วหรือไม�  ที่ำาให้นักศึึกษาแพิที่ย์สามารถเร่ยนร่้ได้้ใน
         สภาวะแวด้ล้อมที่่�ม่ความปัลอด้ภัยและไม�กด้ด้ัน




































                                รูป็ที่ี� 1 บริบที่ในการป็ฏิิบัติิงานขึ้องผูู้้ป็่วยมาติรฐาน
            อ้างอิง: Simulated Patient Methodology: Theory, Evidence and Practice. Edited by Debra
                                  Nelson and Margaret Bearman. (2015)






                                                                                              49
   44   45   46   47   48   49   50   51   52   53   54