Page 19 - SHEE Journal 4_2022
P. 19

สำาหรับ SNAPPS model น่� เห้มาะแก่ผู้เรียน
                       ที่มีประสบการณ์์การเรียนรู้มาพอสมคัวร และเป็นแบบจำาลองที่เน้นให้้ผู้เรียน
                       เรียนรู้ด้วยตนเอง ผ่านขั�นตอนที่กระตุ้นให้้ผู้เรียนได้คัิดด้วยตนเองและสำารวจสิ�งที่

                       ตนเองยังไม่รู้ โดยมีอาจารย์เป็นผู้ให้้คัวามช่วยเห้ลือ และให้้ข้อมูลป้อนกลับ
                                               ในขั�นตอนต่าง ๆ














































              แม�ภาระงานในการดุ้แลผู้้�ป่่วยจะมากและม่เวลาจำากัดุ ถ่�าอาจารย์นำากลยุทธิ์การเรียนการสอน
       OMP model หรือ SNAPPS model มาป่ระยุกติ์ใช�อย่างเหมาะสม เชื�อว่าผู้้�เรียนจะไดุ�รับป่ระโยชน์ส้งสุดุ
       โดุยผู้้�สอนสามารถ่ป่ฏิิบัติิงานดุ้แลผู้้�ป่่วยไป่ดุ�วยอย่างราบรื�น และม่ข�อเสนอแนะเพั่�มเติิมว่า อาจารย์

       สามารถ่อบรมนักศ่กษาแพัทย์หรือแพัทย์ป่ระจำาบ�านเก่�ยวกับกลยุทธิ์การเรียนการสอนน่� เพั่�อให�ผู้้�เรียน
       นำาไป่ใช�สอนผู้้�เรียนท่�อย้่ในระดุับติำ�ากว่าไดุ�
                                                  16 16
   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24