Page 83 - SHEE Journal 3_2022
P. 83

ก�รูดัำ�เนินง�นวิจัยุ (Methods)                       ใน้งาน้วิิจััยืน้่�คณ์ะผู่้วิิจััยืได้ใชิ้ระบบฐาน้ขึ้้อมีูลั
             คณ์ะผู่้วิิจััยืได้กำหน้ดคำศัพที่์มีาตรฐาน้ใชิ้ใน้  จััดการหลัักสููตร medtrics ซึ่้�งสูามีารถอัพโหลัด SMT

      การที่ำแผ่น้ผ่ังหลัักสููตรเพื�อให้คำศัพที่์ที่่�ใชิ้ใน้                  ขึ้้�น้ระบบออน้ไลัน้์แลัะเชิื�อมีโยืงกับฐาน้ขึ้้อมีูลัได้ ซึ่้�ง
      ร�างหลัักสููตรเป็น้ไปใน้แน้วิที่างเด่ยืวิกัน้แลัะตรวิจัสูอบ  ที่ำให้การแก้ไขึ้ขึ้้อมีูลัแลัะการค้น้หาสูามีารถที่ำได้ง�ายื
      ยื้อน้หลัังได้สูะดวิก คณ์ะผู่้วิิจััยืได้สูร้างเอกสูารต้น้แบบ  มีากขึ้้�น้ บ่คลัากรที่่�มี่สู�วิน้เก่�ยืวิขึ้้องสูามีารถเขึ้้าถ้งแลัะ

      ที่่�ใชิ้ใน้การจััดเก็บขึ้้อมีูลัเร่ยืกวิ�า  Session mapping  แก้ไขึ้ขึ้้อมีูลัได้อยื�างสูะดวิก
      template (SMT)                                        คณ์ะผู่้วิิจััยืได้สูร้าง SMT ต้น้แบบซึ่้�งมี่ควิามี

             โดยืที่่� SMT จัะประกอบด้วิยื 4 สู�วิน้หลััก ได้แก�  จัำเพาะสูำหรับรูปแบบการเร่ยืน้การสูอน้ที่่�ต�างกัน้ เชิ�น้
                                                     Flipped classroom anatomy laboratory เป็น้ต้น้
             1   ผู้ลัการเรียนร้�(Learning outcomes)  โดยืการที่ำ SMT ต้น้แบบสูามีารถลัดการที่ำงาน้ที่่�

      แบ�งเป็น้ 4 ระดับคือ   Institutional (ILOs)    ซึ่�ำซึ่้อน้ใน้การเขึ้่ยืน้ SMT ได้ โดยืเจั้าหน้้าที่่�การศ้กษา
                          Program (PLOs)             จัะที่ำหน้้าที่่�เติมีขึ้้อมีูลัสู�วิน้ที่่�ที่ราบลั�วิงหน้้าหรือเลัือก

                          Course (CLOs)              SMT ต้น้แบบ หลัังจัากน้ั�น้ผู่้สูอน้จัะกรอกขึ้้อมีูลัสู�วิน้ที่่�
                             Session (SLOs)          เหลัือลังใน้ SMT โดยืที่่�จัะมี่การกำหน้ดรหัสูขึ้อง SMT
                                                     ด้วิยืรหัสูขึ้องคอร์สูเร่ยืน้ สูัปดาห์ที่่�เร่ยืน้แลัะลัำดับ

              2   รายลัะเอียดเกี�ยวกับัการเรียนการสอน  session ควิบคู�ไปกับรหัสูขึ้องเอกสูารประกอบการสูอน้
      (Learning event information)

             ประกอบด้วิยืขึ้้อมีูลัต�างๆเชิ�น้ รหัสูรายืวิิชิา
      จัำน้วิน้หน้�วิยืกิต ระดับผู่้ขึ้องเร่ยืน้ ชิื�อคาบเร่ยืน้ ระยืะ
      เวิลัาขึ้องคาบเร่ยืน้ ขึ้้อมีูลัผู่้สูอน้ คำหลััก (Keyword)

      ขึ้องคาบเร่ยืน้ เอกสูารประกอบการเร่ยืน้


             3   วิธีการสอน(Pedagogy)


             4   การประเมินผู้ลั(Assessment)

             มี่  2  ลัักษณ์ะคือ  Formative  แลัะ
      Summative evaluation                            ภาพที่่� 1 ขึ้้อมีูลัใน้ชิ�องสู่เหลัืองคือสู�วิน้ที่่�เป็น้ขึ้้อมีูลัใน้ SMT ต้น้แบบแลัะมี่การเติมี
                                                             ขึ้้อมีูลัลั�วิงหน้้า ผู่้สูอน้มี่หน้้าที่่�เติมีขึ้้อมีูลัใน้สู�วิน้ที่่�เหลัือ








                                                  80
   78   79   80   81   82   83   84   85   86   87   88