Page 29 - SHEE Journal 3_2022
P. 29
Integrated teaching
0
6
ใน้สู�วิน้ขึ้องการผ่ลัิตแพที่ยื์ ไมี�วิ�าจัะเป็น้แพที่ยื์ที่ั�วิไป แพที่ยื์ มี่ควิามีสู่ขึ้ โรงเร่ยืน้แพที่ยื์บางแห�ง
โรงเร่ยืน้แพที่ยื์ต�างๆรวิมีถ้งสูถาบัน้ เชิ่�ยืวิชิาญเฉพาะที่าง ปฏิิบัติงาน้ จั้งพยืายืามีแก้ปัญหาด้วิยืการสู�ง
ผ่ลัิตแพที่ยื์ใน้โรงพยืาบาลัศูน้ยื์ ใน้ชิ่มีชิน้ชิน้บที่หรือชิ่มีชิน้เขึ้ตเมีือง น้ักศ้กษาแพที่ยื์ออกไปเร่ยืน้รู้
ขึ้องกระที่รวิงสูาธิารณ์สู่ขึ้ ต�างก็ หรือแมี้แต�เป็น้แพที่ยื์น้ักวิิจััยืใน้ ใน้โรงพยืาบาลัต�างจัังหวิัด หรือ
มี่�งสูร้างแพที่ยื์ที่่�มี่ควิามีรู้ควิามี โรงเร่ยืน้แพที่ยื์ อยื�างไรก็ตามี โรงพยืาบาลัชิ่มีชิน้ โดยืต้องเผ่ชิิญ
สูามีารถตระหน้ักควิามีสูำคัญแลัะ บัณ์ฑิิตแพที่ยื์ใน้ประเที่ศไที่ยื กับปัญหาควิามีไมี�พร้อมีมีากมีายื
มี่ควิามีเขึ้้าใจัชิ่มีชิน้ (community สู�วิน้ใหญ�ต้องออกไปปฏิิบัติ ที่ั�งการบริหารจััดการหลัักสููตร
minded physician) มี่ควิามีพร้อมี งาน้ใน้โรงพยืาบาลัชิ่มีชิน้อยื�างน้้อยื ควิามีร�วิมีมีือจัากสูถาน้พยืาบาลั
สูำหรับการปฏิิบัติงาน้ใน้ระบบ ใน้ชิ�วิงชิดใชิ้ที่่น้ 3 ปีแรกหลัังจับ ด้าน้ที่่�พัก ควิามีไมี�มี่สู�วิน้ร�วิมี (สูน้ใจั
สู่ขึ้ภาพขึ้องประเที่ศได้อยื�างมี่ การศ้กษา แลัะเป็น้ที่่�ที่ราบกัน้ด่ ใฝ่่รู้) ขึ้องน้ักศ้กษาแพที่ยื์ ฯลัฯ แลัะ
ประสูิที่ธิิภาพ พร้อมีใน้การปฏิิบัติ ตลัอดหลัายืปีที่่�ผ่�าน้มีา วิ�าแพที่ยื์ ที่่�สูำคัญคือประเด็น้ควิามีพร้อมี
งาน้ใน้ที่่กระดับขึ้องระบบบริการ จับใหมี�ขึ้าดควิามีพร้อมีที่่�จัะ แลัะการมี่สู�วิน้ร�วิมีขึ้องครูหรือ
สู่ขึ้ภาพใน้ปัจัจั่บัน้แลัะอน้าคต ปฏิิบัติงาน้ได้อยื�างมี่ค่ณ์ภาพแลัะ facilitator ใน้พื�น้ที่่�
26