Page 29 - SHEE Journal 3_2022
P. 29

Integrated teaching
                                                                                              0



                                                                                              6











































             ใน้สู�วิน้ขึ้องการผ่ลัิตแพที่ยื์  ไมี�วิ�าจัะเป็น้แพที่ยื์ที่ั�วิไป แพที่ยื์  มี่ควิามีสู่ขึ้ โรงเร่ยืน้แพที่ยื์บางแห�ง
      โรงเร่ยืน้แพที่ยื์ต�างๆรวิมีถ้งสูถาบัน้  เชิ่�ยืวิชิาญเฉพาะที่าง ปฏิิบัติงาน้  จั้งพยืายืามีแก้ปัญหาด้วิยืการสู�ง

      ผ่ลัิตแพที่ยื์ใน้โรงพยืาบาลัศูน้ยื์  ใน้ชิ่มีชิน้ชิน้บที่หรือชิ่มีชิน้เขึ้ตเมีือง  น้ักศ้กษาแพที่ยื์ออกไปเร่ยืน้รู้
      ขึ้องกระที่รวิงสูาธิารณ์สู่ขึ้ ต�างก็  หรือแมี้แต�เป็น้แพที่ยื์น้ักวิิจััยืใน้  ใน้โรงพยืาบาลัต�างจัังหวิัด หรือ

      มี่�งสูร้างแพที่ยื์ที่่�มี่ควิามีรู้ควิามี  โรงเร่ยืน้แพที่ยื์  อยื�างไรก็ตามี  โรงพยืาบาลัชิ่มีชิน้ โดยืต้องเผ่ชิิญ
      สูามีารถตระหน้ักควิามีสูำคัญแลัะ  บัณ์ฑิิตแพที่ยื์ใน้ประเที่ศไที่ยื  กับปัญหาควิามีไมี�พร้อมีมีากมีายื
      มี่ควิามีเขึ้้าใจัชิ่มีชิน้ (community  สู�วิน้ใหญ�ต้องออกไปปฏิิบัติ  ที่ั�งการบริหารจััดการหลัักสููตร

      minded physician) มี่ควิามีพร้อมี  งาน้ใน้โรงพยืาบาลัชิ่มีชิน้อยื�างน้้อยื  ควิามีร�วิมีมีือจัากสูถาน้พยืาบาลั
      สูำหรับการปฏิิบัติงาน้ใน้ระบบ  ใน้ชิ�วิงชิดใชิ้ที่่น้ 3 ปีแรกหลัังจับ  ด้าน้ที่่�พัก ควิามีไมี�มี่สู�วิน้ร�วิมี (สูน้ใจั

      สู่ขึ้ภาพขึ้องประเที่ศได้อยื�างมี่  การศ้กษา แลัะเป็น้ที่่�ที่ราบกัน้ด่  ใฝ่่รู้) ขึ้องน้ักศ้กษาแพที่ยื์  ฯลัฯ แลัะ
      ประสูิที่ธิิภาพ พร้อมีใน้การปฏิิบัติ  ตลัอดหลัายืปีที่่�ผ่�าน้มีา วิ�าแพที่ยื์  ที่่�สูำคัญคือประเด็น้ควิามีพร้อมี
      งาน้ใน้ที่่กระดับขึ้องระบบบริการ  จับใหมี�ขึ้าดควิามีพร้อมีที่่�จัะ  แลัะการมี่สู�วิน้ร�วิมีขึ้องครูหรือ

      สู่ขึ้ภาพใน้ปัจัจั่บัน้แลัะอน้าคต   ปฏิิบัติงาน้ได้อยื�างมี่ค่ณ์ภาพแลัะ  facilitator ใน้พื�น้ที่่�


                                                  26
   24   25   26   27   28   29   30   31   32   33   34