Page 27 - คู่มือนักศึกษา 2564
P. 27

หน่วยกิต (บรรยาย-ปฏิบัติ-ศึกษาด้วยตนเอง)


               ศรกส  ๕๓๖   ทฤษฎีการเรียนรู้สำหรับหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพ             ๒ (๒-๐-๔)
               SIHE    536    Learning Theories for Health Science programs

                            พื้นฐานทางชีววิทยาของการเรียนรู้และการรู้คิด แรงจูงใจ และการรับรู้ความสามารถของตนเอง
               ทฤษฏีการสอนของกานเย่ การเรียนรู้จากการตั้งใจปฏิบัติ การสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง ทักษะแห่งศตวรรษที่
               ๒๑ ทฤษฎีพหุปัญญา ความฉลาดทางอารมณ์ พัฒนาการทางจริยธรรม หลักการพื้นฐานของสื่อการเรียนรู้ใน

               หลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพ การประยุกต์ทฤษฎีการเรียนรู้ในการสอนหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพ
                              Biological basis of learning and cognition, motivation and self-efficacy; Gagne’s
               Theory of  Instruction, deliberate practice,  constructivism;  The 21  Century Skills; Theory  of
                                                                                 st
               Multiple  Intelligences;  emotional  intelligence;  moral  development;  basic  principles  of  the

               learning media in health science programs; applications of learning theories in teaching health
               science programs


               ศรกส  ๕๓๗  วิธีวัดผลการศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพ                 ๒ (๒-๐-๔)
               SIHE  537  Assessment Methods in Health Science Programs
                            หลักการและกระบวนการเกี่ยวกับการวัดผลขั้นสูง รูปแบบและวิธีการวัดผลที่มีใช้ในหลักสูตร

               วิทยาศาสตร์สุขภาพ การสอบปากเปล่า การสอบปฏิบัติการรายสถานี การสอบทักษะทางคลินิกรายสถานี การ
               สอบรายยาว แฟ้มสะสมผลงาน การประเมินประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน การประเมินในที่ปฏิบัติงานจริง กิจกรรม
               ทางวิชาชีพที่ไว้ใจให้ผู้เรียนปฏิบัติ การแปลผลและรายงานคะแนนในหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพ การตัดเกรดใน
               หลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพ ปัญหาทางจริยธรรมในการจัดสอบในหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพ

                              Principles  and  processes  of  advanced  assessment;  formats  and  assessment
               methods  used  in  health  science  programs;  oral  examination,  objective  structured  practical
               examination,  objective  structured  clinical  examination,  long  case  examination,  portfolio;
               performance  assessment,  workplace-based  assessment;  entrustable  professional  activities;

               interpreting and reporting scores in health science programs; grading in health science programs;
               ethical problems in test administration in health science programs




























                                                                                     คู่มือนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564
                                           หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ (ภาคพิเศษ) หน้า 25
   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31   32