Page 26 - คู่มือนักศึกษา 2564
P. 26

หน่วยกิต (บรรยาย-ปฏิบัติ-ศึกษาด้วยตนเอง)


               ศรกส   ๕๓๔   พื้นฐานการพัฒนาและประเมินหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพ         ๒ (๒-๐-๔)
               SIHE   534     Basics in Curriculum Development and Evaluation of
                             Health Science Programs
                              แนวคิดพื้นฐานของการออกแบบหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพ ขั้นตอนพื้นฐานในการพัฒนา

               หลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพ การระบุปัญหาและการประเมินความต้องการสำหรับหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพ
               เป้าหมายและวัตถุประสงค์ของหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพ กลยุทธ์การจัดการเรียนการสอนในหลักสูตร
               วิทยาศาสตร์สุขภาพ การนำหลักสูตรไปใช้ หลักการพื้นฐานของการประเมินหลักสูตร ปัญหาและความผิดปกติ

               ต่างๆ ของหลักสูตร การสืบค้นและประเมินคุณค่าบทความวิชาการทางหลักสูตร
                              Basic concepts of curriculum design for health science programs; basic steps in
               health  science  curriculum  development;  problem  identification  and  needs  assessment  for
               health  science  programs;  curriculum  goals  and  objectives  of  health  science  programs;
               educational strategies in health science programs; implementing the curriculum; basic principles

               of curriculum evaluation; problems and abnormalities of curriculum; searching and evaluating
               academic articles in the curriculum

               ศรกส   ๕๓๕   วิธีการวิจัยทางการศึกษา                                    ๒ (๒-๐-๔)

               SIHE    535     Educational Research Methods
                            ปรัชญาพื้นฐานของการทำวิจัยด้วยวิธีการเชิงคุณภาพและวิธีการเชิงปริมาณ รูปแบบวิธีการวิจัย
               ในการวิจัยเชิงปริมาณ การวิจัยเชิงทดลอง การวิจัยเชิงสหสัมพันธ์ การวิจัยเปรียบเทียบสาเหตุ การวิจัยด้วย

               แบบสอบถาม สถิติเชิงบรรยายและสถิติเชิงอนุมาน รูปแบบวิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ การวิจัยเชิงชาติพันธุ์วรรณนา
               การวิจัยเชิงประวัติศาสตร์ การวิจัยเชิงปฏิบัติการ ทฤษฎีฐานราก เทคนิคการวิจัยเชิงคุณภาพ การสัมภาษณ์ การ
               สนทนากลุ่ม การสังเกตภาคสนาม การวิเคราะห์เนื้อหา
                            Philosophical foundations of qualitative and quantitative research approaches;
               research methodologies in quantitative research, experimental research, correlational research,

               causal-comparative research, survey research; descriptive and inferential statistics; qualitative
               research methodologies, ethnographic research, historical research, action research, grounded
               theory;  qualitative  research  techniques,  interview,  focus  group,  field  observation,  content

               analysis
























               คู่มือนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564
               หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ (ภาคพิเศษ) หน้า 24
   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31