Page 31 - คู่มือนักศึกษา 2564
P. 31
หน่วยกิต (บรรยาย-ปฏิบัติ-ศึกษาด้วยตนเอง)
ศรกส ๕๔๗ การประกันคุณภาพการศึกษาในการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ ๒ (๒-๐-๔)
SIHE 547 Quality Assurance in Health Science Education
หลักการประกันคุณภาพ มาตรฐานการตรวจประเมินสถาบันการศึกษา มาตรฐานคุณวุฒิ
ระดับอุดมศึกษาของประเทศไทย เกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็น
เลิศ การประเมินหลักสูตรตามเกณฑ์ของสหพันธ์โลกสำหรับแพทยศาสตรศึกษา การประกันคุณภาพตามเกณฑ์
เครือข่ายมหาวิทยาลัยในเอเซีย จริยธรรมในการประกันคุณภาพหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพ
Principles of quality assurance; program evaluation standards; Thai qualifications
framework for higher education; Thailand Quality Award; education criteria for performance
excellence; World Federation for Medical Education standards for program evaluation; Asean
University Network quality assurance; ethical issues in quality assurance in health science
programs
ศรกส ๕๔๘ การพัฒนาอาจารย์ทางการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ ๒ (๒-๐-๔)
SIHE 548 Faculty Development in Health Science Education
หลักการพื้นฐานของการพัฒนาอาจารย์ การออกแบบหลักสูตรพัฒนาอาจารย์ในโรงเรียน
วิทยาศาสตร์สุขภาพและการนำหลักสูตรไปใช้ รูปแบบการสร้างนักการศึกษาสำหรับหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพ
การประเมินประสิทธิภาพของหลักสูตรพัฒนาอาจารย์ในโรงเรียนวิทยาศาสตร์สุขภาพ การจัดโครงสร้างขององค์กร
เพื่อสนับสนุนการพัฒนาอาจารย์ในโรงเรียนวิทยาศาสตร์สุขภาพ การเลื่อนตำแหน่งวิชาการในโรงเรียน
วิทยาศาสตร์สุขภาพ ประเด็นทางจริยธรรมในการพัฒนาอาจารย์ในโรงเรียนวิทยาศาสตร์สุขภาพ
Basic principles of faculty development; designing and implementing faculty
development curriculum in health science schools; various approaches in developing educators
for health science programs; evaluation of the effectiveness of faculty development program in
health science schools; organizational structure to support faculty development in health
science schools; academic promotion in health science schools; ethical issues in faculty
development in health science schools
ศรกส ๕๔๙ ภาวะผู้นำกับการจัดการองค์กรทางการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ ๒ (๒-๐-๔)
SIHE 549 Leadership and Organization in Health Science Education
หลักการพื้นฐานของภาวะผู้นำ บทบาทของผู้นำกับกระบวนการเปลี่ยนแปลง ลักษณะของผู้นำ
การเจรจาต่อรอง ความยั่งยืนของการเปลี่ยนแปลง หลักการพื้นฐานของการจัดการองค์กร การจัดการทรัพยากร
มนุษย์ การปฏิรูปทางเทคโนโลยี การประยุกต์ความรู้เกี่ยวกับภาวะผู้นำและการจัดการองค์กรในการศึกษา
วิทยาศาสตร์สุขภาพ
Basic principles of leadership; the roles of leaders and the change processes;
leadership styles; negotiation; sustainability of changes; basic principles of organization
management; human resources management; technology transformation; applications of
knowledge of leadership and organization in health science education
คู่มือนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ (ภาคพิเศษ) หน้า 29