Page 32 - คู่มือนักศึกษา 2564
P. 32
หน่วยกิต (บรรยาย-ปฏิบัติ-ศึกษาด้วยตนเอง)
ศรกส ๕๕๐ การจัดประสบการณ์ทางคลินิกและการสะท้อนความคิด ๑ (๐-๓-๑)
SIHE 550 Clinical Experience Management and Reflection
พฤติกรรม และกระบวนการทำงานของอาจารย์ และนักวิชาการศึกษา ในการจัดการสอน การ
วัดผล หรือจัดการหลักสูตรของนักศึกษาชั้นคลินิกหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพ การเขียนทบทวนประสบการณ์ที่
ได้รับ
Behaviors and work processes of teachers and educators in teaching, assessing, or
managing a curriculum of clinical students in a health science program; writing reflection of
experiences
ศรกส ๕๕๑ ทักษะการสื่อสารพื้นฐานในหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพ ๒ (๑-๒-๓)
SIHE 551 Basic Communication Skills in Health Science Programs
หลักการ ทฤษฎี กระบวนการของการสื่อสาร (อวัจนภาษาและ วจนภาษา) การติดต่อสื่อสาร
ระหว่างบุคคล การติดต่อสื่อสารในองค์กร การพัฒนาความตระหนักรู้ในตนเองและการเข้าใจผู้อื่น ทักษะในการ
สื่อสาร ความกล้าแสดงออกความคิดเห็นต่างอย่างสร้างสรรค์ การสื่อสารเพื่อสร้างความร่วมมือ การสื่อสารเพื่อ
จัดการความขัดแย้ง การนำเสนอข้อมูลสู่สาธารณชน การบันทึกรายงานการประชุม
Principles, theories, and processes of communication (verbal and non-verbal);
interpersonal communication, organizational communication; development of self-awareness
and empathy; communication skills; assertiveness, Collaboration, conflict management, public
presentation, recording of meeting
ศรกส ๕๕๒ นวัตกรรมการศึกษาในการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ ๑ (๑-๐-๒)
SIHE 552 Educational Innovations in Health Science Education
แนวคิด หลักการ และทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการใช้นวัตกรรมการศึกษาในการศึกษาวิทยาศาสตร์
สุขภาพ หลักการออกแบบระบบและพัฒนานวัตกรรมการศึกษา การประยุกต์และบูรณาการนวัตกรรมการศึกษา
เพื่อการจัดการเรียนการสอน การบริหารงานด้านนวัตกรรมการศึกษา แนวโน้มนวัตกรรมการศึกษา
Concepts, principles and theories related to educational innovation in health
science education; principles of instructional system design and development of educational
innovation; applying and integrating educational innovations for teaching and learning; managing
educational innovations; educational innovation trends
ศรกส ๕๕๓ การเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงในการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ ๑ (๑-๐-๒)
SIHE 553 Transformative Learning in Health Science Education
นิยามของการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลง ทฤษฎีการเรียนรู้ที่เกี่ยวข้อง กระบวนการของ
ประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลง เครื่องมือจัดการเรียนรู้ การเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงในบริบทของ
วิทยาศาสตร์สุขภาพ การวิจัยเชิงปฏิบัติการเบื้องต้น
Definitions of transformative learning; related learning theories; processes of the
transformative learning experience; learning tools; transformative learning in health science
education context; introduction to action research
คู่มือนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ (ภาคพิเศษ) หน้า 30