Page 59 - SHEE Journal 4_2022
P. 59
จากมุมมองห้รือความคิด้เห้็น
ที่ั�งห้มด้ ทำาให้้เราได้เห้็นถืึงมุมมองและ
คัวามต้องการของผู้เรียนต่อการเรียนรู้
”
ในสถืานที่ปฏิบัติงานจริงซึ่ึ่งจะพบว่า
ปัจจัยทั�งห้ลายเห้ล่านี�ที่ผู้เรียนได้แสดง
คัวามคัิดเห้็นมานั�นล้วนเป็นปัจจัยที่ใน
ฐานะคัรูผู้สอนห้ร่อผู้ดูแลนักศึกษา
สามารถืที่จะเข้าไปช่วยเห้ลือห้ร่อ
สนับสนุนปัจจัยต่างๆเพื่อให้้ผู้เรียนได้รับ
การเรียนรู้ที่มีประสิทธิิภาพสูงสุดจาก
การทำางานในสถืานที่จริง สุดท้ายนี�
ผู้เขียนห้วังว่าผู้อ่านจะได้รับประโยชน์
จากบทคัวามนี�และนำาไปประยุกต์ใช้ใน
จะม่คืนช่วยเหลือไดุ� ”
บริบทของตนเองเพื่อสร้างการเรียนรู้ที่มี
สิำห้รับการเรียนร้้ห้ัต้ถการในสิถานที�ทำงาน
จัริง ผู้้้เรียนสิ่วนมีากมีีความีเห้็นว่าอยากให้้มีีอาจัารย์ คัุณ์คั่าให้้กับผู้เรียน ไว้พบกันให้ม่ ใน
ห้รือผู้้้ที�มีีประสิบการณ์มีากกว่ามีาสิังเกต้การณ์ขณะ บทคัวามฉบับถืัดไปนะคัรับ
ทำห้ัต้ถการอย้่ เพื�อลดความีผู้ิดพลาดที�จัะเกิดขึ�นและ
ทำให้้ผู้้้เรียนมีีความีมีั�นใจัในการทำห้ัต้ถการนั�น ๆ
มีากขึ�น
ในขณ์ะทำาหัติถ่การ อยากให�ม่
พัี�หรืออาจารย์อย้่ดุ�วย จะไดุ�ร้�ส่ก
ว่า ถ่�าม่ป่ัญหาอะไรเกิดุข้�น
นศัพ.ช่ยาภา เบญจัถาวรอนันท์
นักศัึกษาแพทย์ช่ั�นปีที� 5
โรงพยาบาลสิรรพสิิทธิิประสิงค์
56