-
Online course (128)
+-
- SHEE Media (36) +-
-
Podcast (86)
+-
- Series 1: Disruptive education ไม่ขยับ ไม่ปรับตัว ไม่ทันแน่ (12)
- Series 2: Successful teaching strategies กลเม็ดเคล็ด(ไม่)ลับ เพื่อยกระดับการสอนให้ประสบความสำเร็จ (12)
- Series 3: Effective Assessment Methods : การประเมินผลด้านการศึกษา เพื่อพัฒนาผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพ (12)
- Series 4: Enhancing transferable skills - ยกระดับทักษะรอบด้านพัฒนาความเชี่ยวชาญที่มากกว่าความรู้ (12)
- Series 5: CREATING ACTIVE LEARNING STRATEGIES - สร้างการเรียนเชิงรุก ปลุกความอยากรู้ในตัวผู้เรียน (12)
- Series 6: Mastering Performance Assessment การประเมินผลภาคปฏิบัติ วัดความสามารถผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพ (12)
- Series 7: Pages to Practice: Bridging Wisdom from Books to Medical Education : สะพานแห่งปัญญา จากหนังสือสู่การศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ (7)
- Series 8: How should we teach? : Educational Psychology in Practice : จิตวิทยาการศึกษาสู่การสอนทางการแพทย์ (7)
- Journal (20)
- Subscription (13) +-
วารสาร SHEE journal ในฉบับนี้มาใน theme: Effective coaching in health science education โดยนำเสนอแนวทางที่อาจารย์จะดึงศักยภาพที่ซ่อนอยู่ภายในของนักศึกษาออกมา ให้เหมือนกับที่โค้ชกีฬาทำให้นักกีฬาที่เขาดูแลสามารถแสดงความสามารถทางการกีฬาออกมาได้ดีเหนือกว่าที่โค้ชทำได้เองด้วยซ้ำ เนื้อหาที่นำเสนอมีตั้งแต่การใช้หลักการของ deliberate practice ในการออกแบบแนวทางให้ผู้เรียนพัฒนาทักษะไปสู่ระดับมืออาชีพอย่างมีประสิทธิภาพ มีการนำ strength-based coaching มาช่วยให้อาจารย์สามารถดูแลผู้เรียนที่มีความแตกต่างกันได้ นอกจากนี้กุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จในการดูแลนักศึกษาคือการเข้าใจว่านักศึกษายุคนี้คิดต่างจากตัวอาจารย์ จึงมีการนำเสนอบทความเกี่ยวกับลักษณะของนักศึกษาในยุค Generation Z และแนวปฏิบัติในการสอนผู้เรียนรุ่นใหม่ๆเหล่านี้ และเราต้องไม่ลืมว่าการจะดึงศักยภาพของผู้เรียนออกมาได้เต็มที่นั้น สภาพแวดล้อมของการเรียนก็ต้องเหมาะสม มีความปลอดภัยเพียงพอให้นักศึกษากล้าที่จะแสดงออก เราจึงนำเสนอบทความเกี่ยวกับแนวทางในการสร้างสภาพแวดล้อมของการเรียนรู้ที่ปลอดภัยด้วย นอกจากนี้ทางทีมงานยังได้ไปสอบถามนักศึกษาแพทย์เกี่ยวกับมุมมองเกี่ยวกับการโค้ชในโรงเรียนแพทย์ด้วยว่าแนวทางการโค้ชแบบใดที่นักเรียนชอบ หรือไม่ชอบบ้าง ซึ่งน่าจะช่วยให้ครูเข้าใจนักเรียนมากขึ้น
รายละเอียดสินค้า | |
ระยะเวลาในการเรียน | 2 เดือน |
ใบประกาศนียบัตร | ได้รับ |
คอร์สสำหรับ | สำหรับบุคลากรศิริราช |
จำนวนชั่วโมงอบรม | 1 ชั่วโมง |
เนื้อหา | 1 บท |