-
Online course (128)
+-
- SHEE Media (36) +-
-
Podcast (86)
+-
- Series 1: Disruptive education ไม่ขยับ ไม่ปรับตัว ไม่ทันแน่ (12)
- Series 2: Successful teaching strategies กลเม็ดเคล็ด(ไม่)ลับ เพื่อยกระดับการสอนให้ประสบความสำเร็จ (12)
- Series 3: Effective Assessment Methods : การประเมินผลด้านการศึกษา เพื่อพัฒนาผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพ (12)
- Series 4: Enhancing transferable skills - ยกระดับทักษะรอบด้านพัฒนาความเชี่ยวชาญที่มากกว่าความรู้ (12)
- Series 5: CREATING ACTIVE LEARNING STRATEGIES - สร้างการเรียนเชิงรุก ปลุกความอยากรู้ในตัวผู้เรียน (12)
- Series 6: Mastering Performance Assessment การประเมินผลภาคปฏิบัติ วัดความสามารถผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพ (12)
- Series 7: Pages to Practice: Bridging Wisdom from Books to Medical Education : สะพานแห่งปัญญา จากหนังสือสู่การศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ (7)
- Series 8: How should we teach? : Educational Psychology in Practice : จิตวิทยาการศึกษาสู่การสอนทางการแพทย์ (7)
- Journal (20)
- Subscription (13) +-
Workplace-based assessment เป็นเครื่องมือประเมินผลที่มีความสำคัญอย่างมากโดยเฉพาะนักเรียนวิทยาศาสตร์สุขภาพชั้นคลินิก ที่จะต้องพัฒนาตนเองให้สามารถดูแลผู้ป่วยได้ในสถานการณ์จริง แม้ว่าจะมีการใช้ในประเทศไทยเป็นเวลานานและในหลากหลักสูตร ในปัจจุบันยังพบปัญหาความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องนำไปสู่ภาระที่มากเกินความจำเป็นสำหรับอาจารย์ และประโยชน์ต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนที่ไม่ดีเท่าไหร่ หากมีความเข้าใจเครื่องมือเหล่านี้ได้ดียิ่งขึ้น เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อหลักสูตรฝึกอบรม อาจารย์ในหลักสูตร ผู้เรียนทุกคน รวมไปถึงผู้ป่วยในอนาคตที่ผู้เรียนจะได้ดูแลรักษาต่อไป
วารสาร SHEE journal ในฉบับนี้ ทางทีมงานจึงได้จัดสรรบทความมาใน theme “workpace-based assessment” โดยทางทีมงานได้พยายามรวบรวมประเด็นสำคัญในการประเมินผลด้วย workplace-based assessment ตั้งแต่ความสำคัญของการประเมิน การเลือกใช้เครื่องมือ ความสัมพันธ์กับ EPAs รายละเอียดของแต่ละเครื่องมือ ไปจนกระทั่งการสนับสนุนด้วย technology เพื่อเป็นแนวทางการออกแบบระบบการใช้ workplace-based assessment ให้แก่อาจารย์ในโรงเรียนวิทยาศาสตร์สุขภาพ เนื้อหาที่นำเสนอในวารสาร มีทั้งบทความจากคณาจารย์ และแพทย์ใช้ทุนของศูนย์ความเป็นเลิศด้านการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ คณาจารย์ในคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และ คณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก เนื้อหาจึงน่าจะเป็นประโยชน์แก่ท่านผู้อ่านเป็นอย่างยิ่งไป
รายละเอียดสินค้า | |
ระยะเวลาในการเรียน | 2 เดือน |
ใบประกาศนียบัตร | ได้รับ |
คอร์สสำหรับ | สำหรับบุคลากรศิริราช |
จำนวนชั่วโมงอบรม | 1 ชั่วโมง |
เนื้อหา | 1 บท |