หมวดสินค้า
แบรนด์: ศูนย์ความเป็นเลิศด้านการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ
รหัสสินค้า: sjn006
สถานะสินค้า: พร้อมจำหน่าย
คอร์สนี้สำหรับบุคลากรศิริราชเท่านั้น
ไม่จำหน่าย

การสอนชั้นปรีคลินิกเป็นรากฐานที่สำคัญยิ่งของการสอนนักศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพ เนื่องจากความเข้าใจที่ดีในเนื้อหาปรีคลินิกจะนำไปสู่การประยุกต์ใช้ความรู้ในการทำงานชั้นคลินิกอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเอื้อให้เกิดการเรียนรู้อย่างลึกซึ้ง เข้าใจ และเรียนอย่างมีความสุข


ในวารสาร SHEE journal ฉบับนี้ ทีมงานได้รวบรวมผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญหลายต่อหลายท่านมาช่วยแลกเปลี่ยน เกี่ยวกับแนวทางในการสอนนักศึกษาระดับปรีคลินิกที่น่าสนใจ  ทีมงานนำเสนอหลักการพื้นฐานที่เป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาหลักสูตรปรีคลินิกในปัจจุบัน ได้แก่ outcome-based education, active learning มีการนำเสนอเกร็ดความรู้ที่น่าสนใจในการทำให้การสอนแบบดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็น lecture หรือ laboratory ไม่น่าเบื่อและนำไปสู่การเรียนรู้ที่ดี และทีมงานยังนำเสนอรูปแบบการสอนที่พัฒนามาทีหลังแต่มีการนำมาใช้มากขึ้นเรื่อย ๆ อีกหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น flipped classroom, team-based learning, problem-based learning, project-based learning, game-based learning, technology-enhanced learning, blended learning นอกจากนี้ เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ของเนื้อหา ทางทีมงานก็ไม่ลืมที่จะสอดแทรกแนวทางจัดการ self-directed learning ซึ่งเป็นช่องทางในการพัฒนาความรู้ความสามารถของผู้เรียนในยุคปัจจุบันด้วย และมีคอลัมน์ประจำที่น่าสนใจทางการศึกษาเหมือนเช่นเคย เช่น เกร็ดความรู้การทำวิจัยการศึกษาซึ่งในฉบับนี้เป็นเรื่องเครื่องมือที่ใช้ในการทำวิจัย บทความวิจัยทางการศึกษาในฉบับนี้เป็นเรื่อง Blended learning in basic medical laboratory เนื้อหาทางเทคโนโลยีการศึกษา (click and go with technology) นำเสนอเรื่องการใช้ Canva ในการนำเสนอบทเรียน

รายละเอียดสินค้า
ระยะเวลาในการเรียน 2 เดือน
ใบประกาศนียบัตร ได้รับ
คอร์สสำหรับ สำหรับบุคลากรศิริราช
จำนวนชั่วโมงอบรม 1 ชั่วโมง
เนื้อหา 1 บท

เขียนรีวิว

หมายเหตุ: รูปแบบ HTML ไม่รองรับ!
ระบบป้องกันสแปม