-
Online course (128)
+-
- SHEE Media (36) +-
-
Podcast (86)
+-
- Series 1: Disruptive education ไม่ขยับ ไม่ปรับตัว ไม่ทันแน่ (12)
- Series 2: Successful teaching strategies กลเม็ดเคล็ด(ไม่)ลับ เพื่อยกระดับการสอนให้ประสบความสำเร็จ (12)
- Series 3: Effective Assessment Methods : การประเมินผลด้านการศึกษา เพื่อพัฒนาผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพ (12)
- Series 4: Enhancing transferable skills - ยกระดับทักษะรอบด้านพัฒนาความเชี่ยวชาญที่มากกว่าความรู้ (12)
- Series 5: CREATING ACTIVE LEARNING STRATEGIES - สร้างการเรียนเชิงรุก ปลุกความอยากรู้ในตัวผู้เรียน (12)
- Series 6: Mastering Performance Assessment การประเมินผลภาคปฏิบัติ วัดความสามารถผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพ (12)
- Series 7: Pages to Practice: Bridging Wisdom from Books to Medical Education : สะพานแห่งปัญญา จากหนังสือสู่การศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ (7)
- Series 8: How should we teach? : Educational Psychology in Practice : จิตวิทยาการศึกษาสู่การสอนทางการแพทย์ (7)
- Journal (20)
- Subscription (13) +-
ข้อสอบปรนัย เป็นหนึ่งในรูปแบบการสอบที่ถูกนำมาใช้มากที่สุด ตั้งแต่ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน รวมถึงการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ เนื่องด้วยข้อดีหลายประการ อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับข้อสอบปรนัยที่มีคุณภาพไม่เหมาะสมเป็นสิ่งที่ยังพบได้อยู่มาก และทำให้เกิดปัญหาการวัดผลที่ไม่แม่นยำและทำผู้สอนไม่สามารถแยกผู้เรียนในระดับความสามารถต่างๆออกจากกันได้ ดังนั้น การปรับปรุงให้ข้อสอบปรนัยมีคุณภาพที่ดีจึงเป็นเรื่องสำคัญเป็นอย่างยิ่งและควรทำให้เกิดขึ้นเร็วที่สุด
วารสาร SHEE journal ในฉบับนี้ ทางทีมงานจึงได้จัดสรรบทความมาใน theme “High quality MCQs for health science education” โดยทางทีมงานได้พยายามรวบรวมประเด็นสำคัญในจัดทำข้อสอบปรนัย ตั้งแต่เหตุผลในการใช้ การสร้างข้อสอบ จนถึงการวิเคราะห์ข้อสอบ เพื่อเป็นแนวทางการประเมินผลให้แก่อาจารย์ในโรงเรียนวิทยาศาสตร์สุขภาพ เนื้อหาที่นำเสนอในวารสาร มีทั้งบทความจากคณาจารย์ และแพทย์ใช้ทุนของศูนย์ความเป็นเลิศด้านการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ คณาจารย์ในคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และ คณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก เนื้อหาจึงน่าจะเป็นประโยชน์แก่ท่านผู้อ่านเป็นอย่างยิ่ง
รายละเอียดสินค้า | |
ระยะเวลาในการเรียน | 2 เดือน |
ใบประกาศนียบัตร | ได้รับ |
คอร์สสำหรับ | สำหรับบุคลากรศิริราช |
จำนวนชั่วโมงอบรม | 1 ชั่วโมง |
เนื้อหา | 1 บท |