-
Online course (128)
+-
- SHEE Media (36) +-
-
Podcast (86)
+-
- Series 1: Disruptive education ไม่ขยับ ไม่ปรับตัว ไม่ทันแน่ (12)
- Series 2: Successful teaching strategies กลเม็ดเคล็ด(ไม่)ลับ เพื่อยกระดับการสอนให้ประสบความสำเร็จ (12)
- Series 3: Effective Assessment Methods : การประเมินผลด้านการศึกษา เพื่อพัฒนาผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพ (12)
- Series 4: Enhancing transferable skills - ยกระดับทักษะรอบด้านพัฒนาความเชี่ยวชาญที่มากกว่าความรู้ (12)
- Series 5: CREATING ACTIVE LEARNING STRATEGIES - สร้างการเรียนเชิงรุก ปลุกความอยากรู้ในตัวผู้เรียน (12)
- Series 6: Mastering Performance Assessment การประเมินผลภาคปฏิบัติ วัดความสามารถผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพ (12)
- Series 7: Pages to Practice: Bridging Wisdom from Books to Medical Education : สะพานแห่งปัญญา จากหนังสือสู่การศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ (7)
- Series 8: How should we teach? : Educational Psychology in Practice : จิตวิทยาการศึกษาสู่การสอนทางการแพทย์ (7)
- Journal (20)
- Subscription (13) +-
ผู้ป่วย ถือเป็นสมาชิกที่สำคัญที่สุดคนหนึ่งในทีมการรักษา แต่ทว่า จนถึงปัจจุบันทีมรักษาทางการแพทย์ก็มักจะละเลยความสำคัญในการดึงผู้ป่วยเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมรักษาอยู่เสมอ จึงนำไปสู่ปัญหาระหว่างทีมแพทย์และผู้ป่วยซึ่งในปัจจุบันยิ่งมีแนวโน้มที่จะรุนแรงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง การสร้างบุคลากรทางด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพในอนาคตจึงต้องให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการสนับสนุนให้ผู้เรียนเข้าใจและนำหลักการการรักษาโดยมีผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง (patient-centered care) ไปใช้ในการปฏิบัติงาน
วารสาร SHEE journal ในฉบับนี้ ทางทีมงานจึงได้จัดสรรบทความมาใน theme “How to teach patient-centered care” โดยทางทีมงานได้พยายามรวบรวมประเด็นสำคัญในการสอนให้ผู้เรียนดึงผู้ป่วยเข้ามามีส่วนร่วมในทีมรักษา เพื่อเป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนและการประเมินผลให้แก่อาจารย์ในโรงเรียนวิทยาศาสตร์สุขภาพ เนื้อหาที่นำเสนอในวารสาร มีทั้งบทความจากคณาจารย์ และแพทย์ใช้ทุนของศูนย์ความเป็นเลิศด้านการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ คณาจารย์ในคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และ คณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก เนื้อหาจึงน่าจะเป็นประโยชน์แก่ท่านผู้อ่านเป็นอย่างยิ่ง
รายละเอียดสินค้า | |
ระยะเวลาในการเรียน | 2 เดือน |
ใบประกาศนียบัตร | ได้รับ |
คอร์สสำหรับ | สำหรับบุคลากรศิริราช |
จำนวนชั่วโมงอบรม | 1 ชั่วโมง |
เนื้อหา | 1 บท |