-
Online course (128)
+-
- SHEE Media (36) +-
-
Podcast (86)
+-
- Series 1: Disruptive education ไม่ขยับ ไม่ปรับตัว ไม่ทันแน่ (12)
- Series 2: Successful teaching strategies กลเม็ดเคล็ด(ไม่)ลับ เพื่อยกระดับการสอนให้ประสบความสำเร็จ (12)
- Series 3: Effective Assessment Methods : การประเมินผลด้านการศึกษา เพื่อพัฒนาผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพ (12)
- Series 4: Enhancing transferable skills - ยกระดับทักษะรอบด้านพัฒนาความเชี่ยวชาญที่มากกว่าความรู้ (12)
- Series 5: CREATING ACTIVE LEARNING STRATEGIES - สร้างการเรียนเชิงรุก ปลุกความอยากรู้ในตัวผู้เรียน (12)
- Series 6: Mastering Performance Assessment การประเมินผลภาคปฏิบัติ วัดความสามารถผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพ (12)
- Series 7: Pages to Practice: Bridging Wisdom from Books to Medical Education : สะพานแห่งปัญญา จากหนังสือสู่การศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ (7)
- Series 8: How should we teach? : Educational Psychology in Practice : จิตวิทยาการศึกษาสู่การสอนทางการแพทย์ (7)
- Journal (20)
- Subscription (13) +-
การสอนชั้นปรีคลินิกเป็นรากฐานที่สำคัญยิ่งของการสอนนักศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพ เนื่องจากความเข้าใจที่ดีในเนื้อหาปรีคลินิกจะนำไปสู่การประยุกต์ใช้ความรู้ในการทำงานชั้นคลินิกอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเอื้อให้เกิดการเรียนรู้อย่างลึกซึ้ง เข้าใจ และเรียนอย่างมีความสุข
ในวารสาร SHEE journal ฉบับนี้ ทีมงานได้รวบรวมผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญหลายต่อหลายท่านมาช่วยแลกเปลี่ยน เกี่ยวกับแนวทางในการสอนนักศึกษาระดับปรีคลินิกที่น่าสนใจ ทีมงานนำเสนอหลักการพื้นฐานที่เป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาหลักสูตรปรีคลินิกในปัจจุบัน ได้แก่ outcome-based education, active learning มีการนำเสนอเกร็ดความรู้ที่น่าสนใจในการทำให้การสอนแบบดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็น lecture หรือ laboratory ไม่น่าเบื่อและนำไปสู่การเรียนรู้ที่ดี และทีมงานยังนำเสนอรูปแบบการสอนที่พัฒนามาทีหลังแต่มีการนำมาใช้มากขึ้นเรื่อย ๆ อีกหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น flipped classroom, team-based learning, problem-based learning, project-based learning, game-based learning, technology-enhanced learning, blended learning นอกจากนี้ เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ของเนื้อหา ทางทีมงานก็ไม่ลืมที่จะสอดแทรกแนวทางจัดการ self-directed learning ซึ่งเป็นช่องทางในการพัฒนาความรู้ความสามารถของผู้เรียนในยุคปัจจุบันด้วย และมีคอลัมน์ประจำที่น่าสนใจทางการศึกษาเหมือนเช่นเคย เช่น เกร็ดความรู้การทำวิจัยการศึกษาซึ่งในฉบับนี้เป็นเรื่องเครื่องมือที่ใช้ในการทำวิจัย บทความวิจัยทางการศึกษาในฉบับนี้เป็นเรื่อง Blended learning in basic medical laboratory เนื้อหาทางเทคโนโลยีการศึกษา (click and go with technology) นำเสนอเรื่องการใช้ Canva ในการนำเสนอบทเรียน
รายละเอียดสินค้า | |
ระยะเวลาในการเรียน | 2 เดือน |
ใบประกาศนียบัตร | ได้รับ |
คอร์สสำหรับ | สำหรับบุคลากรศิริราช |
จำนวนชั่วโมงอบรม | 1 ชั่วโมง |
เนื้อหา | 1 บท |