Page 19 - คู่มือนักศึกษา 2564
P. 19

ตารางที่ 2   แสดงความสัมพันธ์ระหว่างผลลัพธ์ที่คาดหวังของหลักสูตรฯ มีความสอดคล้องกับทฤษฎีการเรียนรู้ของบลูม


                                       ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง                          Bloom’s Taxonomy


           PLO 1     อธิบายหลักการพื้นฐานของการวิจัยทางการศึกษา จิตวิทยาการเรียนรู้ การวัดและ Level 2 Understand
                     ประเมินผล การจัดหลักสูตร และประเมินหลักสูตร ในบริบทของการศึกษา    (Explain)

                     วิทยาศาสตร์สุขภาพได้อย่างถูกต้อง
           PLO 2     ใช้ความรู้พื้นฐานทางการศึกษาเพื่อเสนอแนวทางในการจัดการสอน การวัดและ Level 3 Apply

                     ประเมินผล การจัดหลักสูตร และการประเมินคุณภาพหลักสูตร ในหลักสูตร   (Apply)
                     วิทยาศาสตร์สุขภาพได้อย่างเหมาะสม

           PLO 3     วิเคราะห์ปัญหาทางการศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพได้อย่างมีเหตุผล และ Level 4 Analyze
                     ใช้ข้อมูลอย่างเหมาะสม                                             (Analyze)
           PLO 4     ใช้กระบวนการค้นคว้าผลการวิจัยในบริบทอื่น การวิจัยเชิงคุณภาพ หรือการ Level 6 Create

                     วิจัยเชิงปริมาณเพื่อแก้ปัญหาหรือสร้างองค์ความรู้ใหม่ทางการศึกษา   (Create)

                     วิทยาศาสตร์สุขภาพได้อย่างเหมาะสม
           PLO 5     ใช้ความรู้พื้นฐานทางสถิติในการวิเคราะห์และแปลผลข้อมูลทางการศึกษาได้อย่าง Level 5 Evaluating

                     ถูกต้องและรวดเร็ว                                                 (Interpret)
           PLO 6     ร่วมในกระบวนการทำงานเป็นกลุ่มเพื่อสร้างสรรค์ผลงานทางการศึกษาได้อย่างมี Level 6 Create

                     ประสิทธิภาพ                                                       (Create)
           PLO 7     รับข้อมูลจากการฟังและการอ่าน นำเสนอแนวคิดของตนเองในที่สาธารณะด้วยการ Level 5 Evaluating

                     พูดและการเขียน และเผยแพร่ข้อมูลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างมี    (Opinion)
                     ประสิทธิภาพ

           PLO 8     ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการเข้าถึงข้อมูลที่สำคัญ และดึงข้อมูลมาใช้ในการ Level 6 Creating
                     แก้ปัญหาทางการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว     (Solve)
           PLO 9     แสดงออกถึงพฤติกรรมในการปฏิบัติหน้าที่ทางการศึกษาที่มีพื้นฐานทางจริยธรรม  Level 2

                     และจรรยาบรรณวิชาชีพที่เหมาะสม                                     Understanding
                                                                                       (Show)

























                                                                                     คู่มือนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564
                                           หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ (ภาคพิเศษ) หน้า 17
   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24