Page 19 - คู่มือนักศึกษา 2564
P. 19
ตารางที่ 2 แสดงความสัมพันธ์ระหว่างผลลัพธ์ที่คาดหวังของหลักสูตรฯ มีความสอดคล้องกับทฤษฎีการเรียนรู้ของบลูม
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง Bloom’s Taxonomy
PLO 1 อธิบายหลักการพื้นฐานของการวิจัยทางการศึกษา จิตวิทยาการเรียนรู้ การวัดและ Level 2 Understand
ประเมินผล การจัดหลักสูตร และประเมินหลักสูตร ในบริบทของการศึกษา (Explain)
วิทยาศาสตร์สุขภาพได้อย่างถูกต้อง
PLO 2 ใช้ความรู้พื้นฐานทางการศึกษาเพื่อเสนอแนวทางในการจัดการสอน การวัดและ Level 3 Apply
ประเมินผล การจัดหลักสูตร และการประเมินคุณภาพหลักสูตร ในหลักสูตร (Apply)
วิทยาศาสตร์สุขภาพได้อย่างเหมาะสม
PLO 3 วิเคราะห์ปัญหาทางการศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพได้อย่างมีเหตุผล และ Level 4 Analyze
ใช้ข้อมูลอย่างเหมาะสม (Analyze)
PLO 4 ใช้กระบวนการค้นคว้าผลการวิจัยในบริบทอื่น การวิจัยเชิงคุณภาพ หรือการ Level 6 Create
วิจัยเชิงปริมาณเพื่อแก้ปัญหาหรือสร้างองค์ความรู้ใหม่ทางการศึกษา (Create)
วิทยาศาสตร์สุขภาพได้อย่างเหมาะสม
PLO 5 ใช้ความรู้พื้นฐานทางสถิติในการวิเคราะห์และแปลผลข้อมูลทางการศึกษาได้อย่าง Level 5 Evaluating
ถูกต้องและรวดเร็ว (Interpret)
PLO 6 ร่วมในกระบวนการทำงานเป็นกลุ่มเพื่อสร้างสรรค์ผลงานทางการศึกษาได้อย่างมี Level 6 Create
ประสิทธิภาพ (Create)
PLO 7 รับข้อมูลจากการฟังและการอ่าน นำเสนอแนวคิดของตนเองในที่สาธารณะด้วยการ Level 5 Evaluating
พูดและการเขียน และเผยแพร่ข้อมูลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างมี (Opinion)
ประสิทธิภาพ
PLO 8 ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการเข้าถึงข้อมูลที่สำคัญ และดึงข้อมูลมาใช้ในการ Level 6 Creating
แก้ปัญหาทางการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว (Solve)
PLO 9 แสดงออกถึงพฤติกรรมในการปฏิบัติหน้าที่ทางการศึกษาที่มีพื้นฐานทางจริยธรรม Level 2
และจรรยาบรรณวิชาชีพที่เหมาะสม Understanding
(Show)
คู่มือนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ (ภาคพิเศษ) หน้า 17