Page 17 - คู่มือนักศึกษา 2564
P. 17
ผลลัพธ์ที่คาดหวังของหลักสูตร
เมื่อสิ้นสุดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแล้ว ผู้สำเร็จการศึกษาสามารถ
1. อธิบายหลักการพื้นฐานของการวิจัยทางการศึกษา จิตวิทยาการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล การจัด
หลักสูตร และประเมินหลักสูตร ในบริบทของการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพได้อย่างถูกต้อง
2. ใช้ความรู้พื้นฐานทางการศึกษาเพื่อเสนอแนวทางในการจัดการสอน การวัดและประเมินผล การจัด
หลักสูตร และการประเมินคุณภาพหลักสูตร ในหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพได้อย่างเหมาะสม
3. วิเคราะห์ปัญหาทางการศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพได้อย่างมีเหตุผล และใช้ข้อมูลอย่าง
เหมาะสม
4. ใช้กระบวนการค้นคว้าผลการวิจัยในบริบทอื่น การวิจัยเชิงคุณภาพ หรือการวิจัยเชิงปริมาณเพื่อ
แก้ปัญหาหรือสร้างองค์ความรู้ใหม่ทางการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพได้อย่างเหมาะสม
5. ใช้ความรู้พื้นฐานทางสถิติในการวิเคราะห์และแปลผลข้อมูลทางการศึกษาได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว
6. ร่วมในกระบวนการทำงานเป็นกลุ่มเพื่อสร้างสรรค์ผลงานทางการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
7. รับข้อมูลจากการฟังและการอ่าน นำเสนอแนวคิดของตนเองในที่สาธารณะด้วยการพูดและการเขียน
และเผยแพร่ข้อมูลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ
8. ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการเข้าถึงข้อมูลที่สำคัญ และดึงข้อมูลมาใช้ในการแก้ปัญหาทางการศึกษา
วิทยาศาสตร์สุขภาพได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว
9. แสดงออกถึงพฤติกรรมในการปฏิบัติหน้าที่ทางการศึกษาที่มีพื้นฐานทางจริยธรรม และจรรยาบรรณ
วิชาชีพที่เหมาะสม
ซึ่งผลลัพธ์ที่คาดหวังของหลักสูตรฯ มีความสอดคล้องกับทฤษฎีการเรียนรู้ของบลูมและมาตรฐานคุณวุฒิ
ระดับบัณฑิตศึกษา ดังแสดงในตารางที่ 1 และ 2
คู่มือนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ (ภาคพิเศษ) หน้า 15