Page 34 - คู่มือนักศึกษา 2565
P. 34

หน่วยกิต (บรรยาย-ปฏิบัติ-ศึกษาด้วยตนเอง)


               ศรกส  ๕๕๐  การจัดประสบการณ์ทางคลินิกและการสะท้อนความคิด                 ๑ (๐-๓-๑)
               SIHE  550  Clinical Experience Management and Reflection
                             พฤติกรรม และกระบวนการทำงานของอาจารย์ และนักวิชาการศึกษา ในการจัดการสอน การ
               วัดผล หรือจัดการหลักสูตรของนักศึกษาชั้นคลินิกหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพ การเขียนทบทวนประสบการณ์ที่

               ได้รับ
                             Behaviors and work processes of teachers and educators in teaching, assessing, or
               managing a curriculum of clinical students in a health science program; writing reflection of

               experiences

               ศรกส  ๕๕๑  ทักษะการสื่อสารพื้นฐานในหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพ            ๒ (๑-๒-๓)

               SIHE  551  Basic Communication Skills in Health Science Programs
                             หลักการ ทฤษฎี กระบวนการของการสื่อสาร (อวัจนภาษาและ วจนภาษา) การติดต่อสื่อสาร
               ระหว่างบุคคล การติดต่อสื่อสารในองค์กร การพัฒนาความตระหนักรู้ในตนเองและการเข้าใจผู้อื่น ทักษะในการ
               สื่อสาร ความกล้าแสดงออกความคิดเห็นต่างอย่างสร้างสรรค์ การสื่อสารเพื่อสร้างความร่วมมือ การสื่อสารเพื่อ
               จัดการความขัดแย้ง การนำเสนอข้อมูลสู่สาธารณชน การบันทึกรายงานการประชุม
                             Principles, theories, and processes of communication (verbal and  non-verbal);

               interpersonal  communication,  organizational  communication;  development  of  self-awareness
               and empathy; communication skills; assertiveness, Collaboration, conflict management, public
               presentation, recording of meeting


               ศรกส  ๕๕๒  นวัตกรรมการศึกษาในการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ                  ๑ (๑-๐-๒)
               SIHE  552  Educational Innovations in Health Science Education
                              แนวคิด หลักการ และทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการใช้นวัตกรรมการศึกษาในการศึกษาวิทยาศาสตร์
               สุขภาพ หลักการออกแบบระบบและพัฒนานวัตกรรมการศึกษา การประยุกต์และบูรณาการนวัตกรรมการศึกษา
               เพื่อการจัดการเรียนการสอน การบริหารงานด้านนวัตกรรมการศึกษา แนวโน้มนวัตกรรมการศึกษา
                              Concepts, principles and  theories  related  to  educational  innovation in  health

               science education; principles of instructional system design and development of educational
               innovation; applying and integrating educational innovations for teaching and learning; managing
               educational innovations; educational innovation trends

               ศรกส  ๕๕๓  การเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงในการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ  ๑ (๑-๐-๒)
               SIHE  553  Transformative Learning in Health Science Education
                             นิยามของการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลง ทฤษฎีการเรียนรู้ที่เกี่ยวข้อง กระบวนการของ
               ประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลง เครื่องมือจัดการเรียนรู้ การเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงในบริบทของ

               วิทยาศาสตร์สุขภาพ การวิจัยเชิงปฏิบัติการเบื้องต้น
                             Definitions of transformative learning; related learning theories; processes of the
               transformative  learning  experience;  learning  tools;  transformative  learning  in  health  science
               education context; introduction to action research



               คู่มือนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565
               หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ (ภาคพิเศษ) หน้า 32
   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39