Page 21 - คู่มือนักศึกษา 2565
P. 21

ตารางที่ 2 ความสัมพันธ์ระหว่างผลการเรียนรู้ที่คาดหวังกับทฤษฎีการเรียนรู้ของบลูมและมาตรฐานคุณวุฒิระดับ
               บัณฑิตศึกษา

                                                                                                        ทักษะการ
                                                                                             ทักษะ      วิเคราะห์
                                                        Bloom’s    คุณธรรม         ทักษะ  ความสัมพันธ์  เชิงตัวเลข การ
                       ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง                             ความรู้   ทาง  ระหว่างบุคคล
                                                       Taxonomy    จริยธรรม                          สื่อสาร และการใช้
                                                                                   ปัญญา   และความ      เทคโนโลยี
                                                                                           รับผิดชอบ
                                                                                                       สารสนเทศ
           PLO 1   อธิบายหลักการพื้นฐานของการวิจัยทางการศึกษา  Level 2      2.1
                  จิตวิทยาการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล การจัด Understand
                  หลักสูตร และประเมินหลักสูตร ในบริบทของ (Explain)
                  การศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพได้อย่างถูกต้อง
           PLO 2   ใช้ความรู้พื้นฐานทางการศึกษาเพื่อเสนอแนวทางใน Level 3       2.2
                  การจัดการสอน การวัดและประเมินผล การจัด Apply
                  หลักสูตร และการประเมินคุณภาพหลักสูตร ใน (Apply)
                  หลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพได้อย่างเหมาะสม
           PLO 3   วิเคราะห์ปัญหาทางการศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตร์ Level 4           3.1
                  สุขภาพได้อย่างมีเหตุผล และใช้ข้อมูลอย่างเหมาะสม   Analyze
                                                     (Analyze)
           PLO 4   ใช้กระบวนการค้นคว้าผลการวิจัยในบริบทอื่น การ Level 6             3.2
                  วิจัยเชิงคุณภาพ หรือการวิจัยเชิงปริมาณเพื่อ Create
                  แก้ปัญหาหรือสร้างองค์ความรู้ใหม่ทางการศึกษา (Create)
                  วิทยาศาสตร์สุขภาพได้อย่างเหมาะสม
           PLO 5   ใช้ความรู้พื้นฐานทางสถิติในการวิเคราะห์และแปลผล Level 5                                5.1
                  ข้อมูลทางการศึกษาได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว   Evaluating
                                                     (Interpret)
           PLO 6   ร่วมในกระบวนการทำงานเป็นกลุ่มเพื่อสร้างสรรค์ Level 6                     4.1, 4.2
                  ผลงานทางการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ   Create
                                                     (Create)
           PLO 7   รับข้อมูลจากการฟังและการอ่าน นำเสนอแนวคิดของ Level 5                                   5.2
                  ตนเองในที่สาธารณะด้วยการพูดและการเขียน และ Evaluating
                  เผยแพร่ข้อมูลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างมี (Opinion)
                  ประสิทธิภาพ
           PLO 8   ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการเข้าถึงข้อมูลที่สำคัญ  Level 6                                5.3
                  และดึงข้อมูลมาใช้ในการแก้ปัญหาทางการศึกษา Creating
                  วิทยาศาสตร์สุขภาพได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว   (Solve)
           PLO 9   แสดงออกถึงพฤติกรรมในการปฏิบัติหน้าที่ทางการ Level 2   1.1, 1.2
                  ศึกษาที่มีพื้นฐานทางจริยธรรม และจรรยาบรรณ Understanding
                  วิชาชีพที่เหมาะสม                  (Show)























                                                                                     คู่มือนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565
                                           หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ (ภาคพิเศษ) หน้า 19
   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26