Page 21 - คู่มือนักศึกษา 2565
P. 21
ตารางที่ 2 ความสัมพันธ์ระหว่างผลการเรียนรู้ที่คาดหวังกับทฤษฎีการเรียนรู้ของบลูมและมาตรฐานคุณวุฒิระดับ
บัณฑิตศึกษา
ทักษะการ
ทักษะ วิเคราะห์
Bloom’s คุณธรรม ทักษะ ความสัมพันธ์ เชิงตัวเลข การ
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง ความรู้ ทาง ระหว่างบุคคล
Taxonomy จริยธรรม สื่อสาร และการใช้
ปัญญา และความ เทคโนโลยี
รับผิดชอบ
สารสนเทศ
PLO 1 อธิบายหลักการพื้นฐานของการวิจัยทางการศึกษา Level 2 2.1
จิตวิทยาการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล การจัด Understand
หลักสูตร และประเมินหลักสูตร ในบริบทของ (Explain)
การศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพได้อย่างถูกต้อง
PLO 2 ใช้ความรู้พื้นฐานทางการศึกษาเพื่อเสนอแนวทางใน Level 3 2.2
การจัดการสอน การวัดและประเมินผล การจัด Apply
หลักสูตร และการประเมินคุณภาพหลักสูตร ใน (Apply)
หลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพได้อย่างเหมาะสม
PLO 3 วิเคราะห์ปัญหาทางการศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตร์ Level 4 3.1
สุขภาพได้อย่างมีเหตุผล และใช้ข้อมูลอย่างเหมาะสม Analyze
(Analyze)
PLO 4 ใช้กระบวนการค้นคว้าผลการวิจัยในบริบทอื่น การ Level 6 3.2
วิจัยเชิงคุณภาพ หรือการวิจัยเชิงปริมาณเพื่อ Create
แก้ปัญหาหรือสร้างองค์ความรู้ใหม่ทางการศึกษา (Create)
วิทยาศาสตร์สุขภาพได้อย่างเหมาะสม
PLO 5 ใช้ความรู้พื้นฐานทางสถิติในการวิเคราะห์และแปลผล Level 5 5.1
ข้อมูลทางการศึกษาได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว Evaluating
(Interpret)
PLO 6 ร่วมในกระบวนการทำงานเป็นกลุ่มเพื่อสร้างสรรค์ Level 6 4.1, 4.2
ผลงานทางการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ Create
(Create)
PLO 7 รับข้อมูลจากการฟังและการอ่าน นำเสนอแนวคิดของ Level 5 5.2
ตนเองในที่สาธารณะด้วยการพูดและการเขียน และ Evaluating
เผยแพร่ข้อมูลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างมี (Opinion)
ประสิทธิภาพ
PLO 8 ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการเข้าถึงข้อมูลที่สำคัญ Level 6 5.3
และดึงข้อมูลมาใช้ในการแก้ปัญหาทางการศึกษา Creating
วิทยาศาสตร์สุขภาพได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว (Solve)
PLO 9 แสดงออกถึงพฤติกรรมในการปฏิบัติหน้าที่ทางการ Level 2 1.1, 1.2
ศึกษาที่มีพื้นฐานทางจริยธรรม และจรรยาบรรณ Understanding
วิชาชีพที่เหมาะสม (Show)
คู่มือนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ (ภาคพิเศษ) หน้า 19