Page 99 - SHEE Journal 3_2022
P. 99
EP.3 How to improve test validity & reliability in
health science school
การประเมีิน้ผ่ลัที่่�ด่แลัะมี่ประสูิที่ธิิภาพ ไมี�ใชิ�การ
ประเมีิน้ผ่ลัที่่�น้ักเร่ยืน้ผ่�าน้เยือะที่่�สู่ด แต�เป็น้การประเมีิน้
ผ่ลัที่่�มี่ที่ั�งควิามีตรงแลัะควิามีเที่่�ยืงที่่�ด่ เราจัะสูามีารถ
พัฒน้าควิามีตรงแลัะควิามีเที่่�ยืงขึ้องการประเมีิน้ใน้
โรงเร่ยืน้วิิที่ยืาศาสูตร์สู่ขึ้ภาพได้อยื�างไร
Series 4
EP.1 Transferable skills in health professional
schools: From policies to classrooms Enhancing
ปัจัจั่บัน้การมี่ที่ักษะที่างด้าน้วิิชิาชิ่พอยื�างเด่ยืวิ
อาจัจัะไมี�เพ่ยืงพอ ที่ักษะรอบด้าน้เป็น้อ่กสูิ�งที่่�มี่ควิามีสูำคัญ transferable skills
ใน้การพัฒน้าให้ผู่้เร่ยืน้สูามีารถที่ำงาน้ได้อยื�างมี่ ยกระดับที่ักษะรอบด��น
ประสูิที่ธิิภาพ เราจัะสูามีารถวิางแผ่น้พัฒน้าที่ักษะ พื่ัฒน�คำว�มเชี�ยวช�ญ
เหลั�าน้่�ตั�งแต�ระดับใน้ห้องเร่ยืน้ถ้งระดับน้โยืบายื ที่ี�ม�กกว่�คำว�มรู�
ได้อยื�างไร
EP.2 How to promote empathy in health professionals
ที่ักษะควิามีเขึ้้าใจัผู่้อื�น้ เป็น้ที่ักษะที่่�มี่ควิามีสูำคัญอยื�างยืิ�ง
สูำหรับบ่คลัากรที่างวิิที่ยืาศาสูตร์สู่ขึ้ภาพ ใน้ฐาน้ะผู่้สูอน้ จัะที่ำ
อยื�างไรเพื�อที่่�จัะพัฒน้าที่ักษะควิามีเขึ้้าใจัผู่้อื�น้น้่�ให้กับน้ักเร่ยืน้ขึ้อง
เราเอง
EP.3 Stop stress: How to support students with stress in
health science schools
การเร่ยืน้การสูอน้ใน้โรงเร่ยืน้วิิที่ยืาศาสูตร์สู่ขึ้ภาพสูามีารถ
ที่ำให้เกิดควิามีเคร่ยืดได้ ควิามีเคร่ยืดที่่�มีากเกิน้ไปเป็น้ปัจัจััยืที่่�
ที่ำให้ประสูิที่ธิิภาพใน้การที่ำงาน้ลัดลัง ผู่้สูอน้จัะมี่วิิธิ่ใน้การดูแลั
ชิ�วิยืเหลัือน้ักศ้กษาด้าน้วิิที่ยืาศาสูตร์สู่ขึ้ภาพที่่�มี่ควิามีเคร่ยืด
ได้อยื�างไร “
96