Page 98 - SHEE Journal 3_2022
P. 98

1        SHEE                                                     แสกน QR เพื่่�อรัับฟััง



   6        Podcast








             ศููนยุ์คว�มื่เปั็นเลัิศูดั้�นก�รูศูึกษ�วิที่ยุ�ศู�สตั้รู์สุขภ�พ (SHEE) ทำาการเผู้ยแพัร่

      ความร้�แลัะประสบัการณ์ทางด�านการศึึกษาวิทยาศึาสติร์สุขีภาพั เพั่�อให้�เขี�าถึงได�ง่ายแลัะสะดวกยิ�งขีึ�น จึงได�
      จัดทำา SHEE Podcast ขีึ�นมา โดยเน่�อห้าใน Podcast จะเป็นประเด็นที�น่าสนใจในด�านการศึึกษาวิทยาศึาสติร์
      สุขีภาพั ซึ่ึ�งจะมีการเผู้ยแพัร่ในทุกวันศึุกร์ สัปดาห้์ที� 2 แลัะ 4 เวลัา 20.00 น. โดยในปีที�แลั�วได�มีเผู้ยแพัร่ออก

      มาแลั�ว 2 series ได�แก่ series1: Disruptive education ไม่ขียับั ไม่ปรับัติัว ไม่ทันแน่ แลัะ series2:
      Successful teaching strategies กลัเม็ดเคลั็ด(ไม่)ลัับั เพั่�อยกระดับัการสอนให้�ประสบัความสำาเร็จ

      ในปีนี�ได�มีการเผู้ยแพัร่อีก 2 series ค่อ series3: Effective Assessment Methods การประเมินผู้ลัด�าน
      การศึึกษา เพั่�อพััฒนาผู้้�เรียนอย่างมีประสิทธิภาพั แลัะ series4: Enhancing transferable skills ยกระดับั
      ทักษะรอบัด�านพััฒนาความเช่ี�ยวช่าญที�มากกว่าความร้� โดยในเด่อนมิถุนายน - สิงห้าคมที�ผู้่านได�เผู้ยแพัร่

      ออกมา series ลัะ 3 episodes ดังนี�

   Series 3




   Effective Assessment                EP.1 How to develop good assessment in

   Methods                             competency-based education?
                                              ใน้ปัจัจั่บัน้หลัักสููตรด้าน้การศ้กษา
   ก�รป็ระเมินผู้ลืด��นก�รศึกษ�        วิิที่ยืาศาสูตร์สู่ขึ้ภาพน้ิยืมีเป็น้หลัักสููตรแบบเน้้น้

   เพื่่�อพื่ัฒน�ผูู้�เรียนอย่�งมี     สูมีรรถน้ะขึ้องผู่้เร่ยืน้เป็น้สูำคัญ ใน้ฐาน้ะครูผู่้สูอน้

   ป็ระสูิที่ธิภ�พื่                   จัะสูามีารถที่ำอยื�างไรใน้การพัฒน้าการประเมีิน้
                                       ใน้หลัักสููตรลัักษณ์ะน้่�ให้มี่ประสูิที่ธิิภาพมีากที่่�สู่ด




                                         EP.2 How to design assessment for learning in health
  “
                                         science schools ?
                                                รูปแบบการประเมีิน้ที่่�เปลั่�ยืน้แปลังไป ที่ำให้ปัจัจั่บัน้หลัายื
                                                 สูถาบัน้เริ�มีมี่การออกแบบการประเมีิน้ผ่ลัที่่�ไมี�ได้เพื�อการวิัด

                                                 ผ่ลัลััพที่์การเร่ยืน้รู้ขึ้องน้ักเร่ยืน้เพ่ยืงอยื�างเด่ยืวิ แต�เป็น้การ
                                                  ประเมีิน้ผ่ลัเพื�อการเร่ยืน้รู้ขึ้องน้ักเร่ยืน้ไปด้วิยื ใน้โรงเร่ยืน้

                                                  วิิที่ยืาศาสูตร์สู่ขึ้ภาพจัะสูามีารถออกแบบได้อยื�างไร
                                                 95
   93   94   95   96   97   98   99   100   101   102   103