Course image Episode 11 : Self - Efficacy Beliefs
Series 8: How should we teach? : Educational Psychology in Practice : จิตวิทยาการศึกษาสู่การสอนทางการแพทย์

“ถ้านักเรียนของเรามี self-efficacy ที่ดี นักเรียนจะเชี่อว่าตัวเองเรียนได้

สามารถเก่งขึ้นได้พวกเขาจะกล้าที่จะพำตัวเองไปสู่สถานการณ์การฝึกฝนให้เก่งยิ่งขึ้นไปอีก”


Course image Episode 10 : Can passion be taught?
Series 8: How should we teach? : Educational Psychology in Practice : จิตวิทยาการศึกษาสู่การสอนทางการแพทย์

คนที่มี passion มันก็เหมือนกับเป็นฟืนที่คอยจุดไฟในตัวเรา บางวันเราอาจจะเหนื่อย แต่passion ตัวเนี้ยก็จะเหมือนเป็นกำลังสำรองให้เรามีแรงลุกขึ้นใหม่ได้อีกครั้ง


Course image Episode 09 : The learning zone : where learning meets potential
Series 8: How should we teach? : Educational Psychology in Practice : จิตวิทยาการศึกษาสู่การสอนทางการแพทย์

“สำหรับอาจารย์แพทย์การผลักดันนักศึกษาออกไปสู่ learning zone ที่ดี ก็เหมือนการต่อนั่งร้าน และการต่อนั่งร้านที่ดีต้องต่อให้มั่นคงแล้วก็ปลอดภัย”


Course image Episode 08 : Learning Through Experience
Series 8: How should we teach? : Educational Psychology in Practice : จิตวิทยาการศึกษาสู่การสอนทางการแพทย์

“นอกจากการนำ Kolb’s learning cycle ไปประยุกต์ใช้กับผู้เรียน เรายังสามารถนำ Kolb’s learning cycle มาประยุกต์ใช้กับตนเอง ผ่านการสะท้อนคิดในทุกบริบทในชีวิตประจำวัน ทั้งนี้เพื่อพัฒนาความสามารถให้ดียิ่งขึ้นในทุกๆวัน”

Course image Episode 07 : Psychological techniques to persuade learners
Series 8: How should we teach? : Educational Psychology in Practice : จิตวิทยาการศึกษาสู่การสอนทางการแพทย์

“เทคนิคการจูงใจมีส่วนช่วยนักศึกษาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมได้ นำไปสู่ learning outcome ที่ดีขึ้น”

Course image Episode 06 : Adult learning in action
Series 8: How should we teach? : Educational Psychology in Practice : จิตวิทยาการศึกษาสู่การสอนทางการแพทย์

“พอเรา treat นักเรียนแบบผู้ใหญ่ เค้าก็จะแสดงความรับผิดชอบแบบผู้ใหญ่กลับมา”