Available courses

Digital tools for disruptive education 2564 (7 ชม.)

Digital tools for disruptive education 2564 (7 ชม.)

หลักสูตรนี้จะช่วยให้คุณได้รู้จักกับเทคโนโลยีในยุคปัจจุบันที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และ สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนได้

  • Needs for disruption in health science education
  • Preparation for using digital technologies
  • Digital tools for delivering knowledge
  • VR and AR in health science education
  • Digital tools for getting feedback or Digital tools for real-time collaboration

หลักสูตรนี้ มีระยะเวลาเที่ยบเท่าการอบรม 1 วัน (7 ชม.)

จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน ตอน คำถามวิจัยทางการศึกษา (0.5 ชม.)

จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน ตอน คำถามวิจัยทางการศึกษา (0.5 ชม.)

หลักสูตรนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจเกี่ยวกับการตั้งคำถามวิจัยทางการศึกษาให้มากยิ่งขึ้น

พื้นฐานการวิจัยการศึกษา ตอน การวิจัยด้วยการสำรวจ (14 ชม.)

พื้นฐานการวิจัยการศึกษา ตอน การวิจัยด้วยการสำรวจ (14 ชม.)

การวิจัยเชิงสำรวจ เป็นกระบวนการศึกษาความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่าง เพื่ออธิบายเรื่อง ๆ หนึ่งที่ผู้วิจัยอยากรู้คำตอบ ผู้วิจัยจึงดำเนินการรวบรวบข้อมูลจากการถามคำถามกับกลุ่มตัวอย่างจำนวนมากซึ่งเป็นตัวแทนส่วนหนึ่งของกลุ่มประชากรในงายวิจัยเท่านั้น  ซึ่งการอบรมนี้จะทำให้รู้ว่าการออกแบบงานวิจัยเชิงสำรวจอย่างไรให้ ดี แตกต่าง และทำให้มีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนมากขึ้น

  • ทำไมเราต้องทำวิจัยเชิงสำรวจในโรงเรียนวิทยาศาสตร์สุขภาพ
  • หลักการพื้นฐานของการวิจัยเชิงสำรวจ
  • การสร้างแบบสอบถาม
  • ฝึกปฏิบัติการสร้างแบบสอบถาม
  • จริยธรรมการวิจัยด้วยแบบสอบถาม
  • การตรวจสอบคุณภาพของแบบสอบถาม
  • การนำเสนอผลงาน (แบบสอบถาม) 
  • ทำอย่างไรจึงจะมีแบบสอบถามตอบกลับเยอะ
  • เครื่องมือการสร้างแบบสอบถามออนไลน์
  • การวิเคราะห์ข้อมูลแบบสอบถามเชิงปริมาณ
  • การวิเคราะห์ข้อมูลแบบสอบถามเชิงคุณภาพ

หลักสูตรนี้ มีระยะเวลาเที่ยบเท่าการอบรม 2 วัน (14 ชม.)

Delivering a great online lecture (7 ชม.)

Delivering a great online lecture (7 ชม.)

ในการสอน lecture ในห้องเรียนก็ยากอยู่แล้วที่จะทำให้ผู้เรียนอยู่กับบทเรียนตลอดเวลา และ เมื่อต้องทำการสอน lecture ผ่านระบบออนไลน์ ก็เพิ่มความยาก และ ความท้าทายมากยิ่งขึ้น ในหลักสูตรนี้จะช่วยแนะนำวิธีการสอน lecture ผ่านระบบออนไลน์ให้กับท่าน

หัวข้อการอบรม

  • Introduction to an online academic lecture
  • Online lecture platforms
  • Learning Management Systems
  • The content : How to prepare lecture content
  • The media : How to develop interesting online learn media
  • The presentataion : How to deliver the content : synchronous and asynchronous


หลักสูตรนี้ มีระยะเวลาเที่ยบเท่าการอบรม 1 วัน (7 ชม.)

Media creation tools for online course (7 ชม.)

Media creation tools for online course (7 ชม.)

หลักสูตรเกี่ยวกับการใช้สื่อออนไลน์ ด้วยเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาและก้าวหน้าอย่างก้าวประโดด การนำสื่อออนไลน์มาประยุกต์ใช้ในงานก็จะช่วยให้ งานที่ทำมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

หัวข้อการอบรม

Session 1 : Basic principles of learning media
Session 2 : Online screen recording tools
Session 3 : Animation tool for making videos and presentations: Powtoon
Session 4 : Infographic makers for creating an infographic: CANVA
Session 5 : Infographic makers for creating an infographic: Piktochart

หลักสูตรนี้ มีระยะเวลาเที่ยบเท่าการอบรม 1 วัน (7 ชม.)

Basic non-technical skills for healthcare providers (7 ชม.)

Basic non-technical skills for healthcare providers (7 ชม.)

การเข้าใจพื้นฐาน Non-technical skills จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ในดานต่าง ๆ และ ลดข้อผิดพลาดในการดูแลผู้ป่วยให้ดียิ่งขึ้นได้

  • Session 1 : Enhancing performance with non-technical skills
  • Session 2 : Situation awareness and decision making
  • Session 3 : Communication skills in healthcare
  • Session 4 : Teamwork in practice

หลักสูตรนี้ มีระยะเวลาเที่ยบเท่าการอบรม 1 วัน (7 ชม.)

Advances in competency-based assessment  (7 ชม.)

Advances in competency-based assessment  (7 ชม.)

การวัดและประเมินผลมีหลายระดับ และ มีวิธีการที่หลากหลาย ซึ่งต้องเลือกใช้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ และ รูปแบบการเรียนการสอนในขณะนั้น

  • สมรรถนะในวิชาชีพแพทย์
  • แนวทางใหม่ในการประเมินความสามารถทางการแพทย์
  • การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการประเมินผล
  • แนวทางการสร้างแบบประเมิน
  • การประเมินผลผ่านสถานการณ์จำลอง
  • แนวทางการประเมินสมรรถนะทางการแพทย์ของ ศรว.
  • การกำหนดกิจกรรมทางวิชาชีพที่ไว้ใจให้ผู้เรียนทำได้ EPA
  • การประเมินในขณะปฏิบัติงาน

หลักสูตรนี้ มีระยะเวลาเที่ยบเท่าการอบรม 1 วัน (7 ชม.)

Essential doctor-patient communication skills (14 ชม.)

Essential doctor-patient communication skills (14 ชม.)

หลักสูตรจะให้ความรู้แก่ท่านในการสื่อสารที่ดีมีวิธีการอย่างไร และสอนแพทย์อย่างไร ให้สื่อสารกับผู้ป่วยแล้วเกิดผลดีที่สุด โดยแบ่งเนื้อหาการอบรม เป็นดังนี้

    • Principles of communication
    • Active listening
    • Informative counseling
    • Breaking bad news
    • Disclosure of medical errors negligence, and complications
    • Advanced care planning
    • End-of-life discussion
    • communication with relatives with bereavement

หลักสูตรนี้ มีระยะเวลาเที่ยบเท่าการอบรม 2 วัน (14 ชม.)

ความรู้พื้นฐานสำหรับครูแพทย์มือใหม่ - Part II: Assessment and evaluation (14 ชม.)

ความรู้พื้นฐานสำหรับครูแพทย์มือใหม่ - Part II: Assessment and evaluation (14 ชม.)

โครงการอบรม เรื่อง ความรู้พื้นฐานสำหรับครูแพทย์มือใหม่  - Part 2 Assessment and evaluation 

หัวข้อการอบรม

Session 1 : Basic principles of assessment
Session 2 : MCQ
Session 3 : MCQ item review
Session 4 : MCQ item analysis
Session 5 : Constructed response item exam
Session 6 : Constructed response item review
Session 7 : Portfolio
Session 8 : Essential skills for thesis advisors
Session 9 : Long case exam
Session 10 : OSCE item development
Session 11 : EPA and WPBA
Session 12 : Performance assessment
Session 13 : Standard setting
Session 14 : Summary

หลักสูตรนี้ มีระยะเวลาเที่ยบเท่าการอบรม 2 วัน (14 ชม.)

ความรู้พื้นฐานสำหรับครูแพทย์มือใหม่ - Part I: Basic principle and teaching techniques (21 ชม.)

ความรู้พื้นฐานสำหรับครูแพทย์มือใหม่ - Part I: Basic principle and teaching techniques (21 ชม.)

การอบรม เรื่อง ความรู้พื้นฐานสำหรับครูแพทย์มือใหม่ ประกอบด้วยจำนวน 2 พาร์ท ซึ่งเป็นความรู้ที่ครูแพทย์มือใหม่ต้องรู้ เพื่อให้สอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ   โดยในพาร์ทนี้ จะเป็นเรื่อง Basic principle and teaching technique  ประกอบด้วยหัวข้อย่อยๆ ดังนี้

  • What is curriculum?
  • Educational objectives and lesson plan
  • Learning psychology
  • Teaching a large class 

  • Preparing slides for a class
  • Questioning
  • Reflection
  • Feedback
  • Teaching in laboratory
  • Clinical supervision
  • Small group teaching
  • Teaching on the run
  • Clinical correlation and integration
  • Ambulatory teaching

หลักสูตรนี้ มีระยะเวลาเที่ยบเท่าการอบรม 3 วัน (21 ชม.)