0 | 0 | 0 |
Episode 12 : Assessing surgical performance with procedure-based assessment (PBA)
PBA ช่วยพัฒนาทักษะที่ใช้ดูแลผู้ป่วยผ่าตัดในชีวิตจริง
0 | 0 | 0 |
Episode 11 : Peer assessment: feedback on routine performance
Peer assessment ช่วยให้เห็นสมรรถนะที่ใกล้เคียงความเป็นจริงในบริบทที่ยากจะประเมินด้วยวิธีอื่น
0 | 0 | 0 |
Episode 10 : How to evaluate communication skills in the clinical setting
ทักษะการสื่อสารทางคลินิกที่ดีทำให้การดูแลผู้ป่วยบรรลุวัตถุประสงค์ตามที่ผู้ป่วยต้องการ
1 | 1 | 0 |
Episode 9 : Assessing Procedural Competence with DOPS
เมื่อนักเรียนเข้าใจว่า DOPS ช่วยให้เขาพัฒนาตัวเองให้เก่งมากขึ้น เขาจะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
1 | 1 | 0 |
Episode 8 : Best Practices in Rubric Design
Rubric นอกจากใช้เพื่อประเมินผล ยังสามารถใช้เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้เรียนพัฒนาตนเองได้อีกด้วย
1 | 0 | 1 |
Episode 7 : MINI – CEX for Clinical Skills Assessment
Mini-CEX ช่วยให้ผู้เรียนได้รับ feedback ในการดูแลผู้ป่วยจริง สามารถพัฒนาตนเองได้อย่างต่อเนื่อง
2 | 1 | 1 |
Episode 6 : Empathy assessment in health science school
Empathy คือการเข้าใจใน ความรู้สึก ความคิด ของผู้ป่วยที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนั้น ซึ่งผู้เรียนจะต้องเข้าใจถึงส่วนนี้ และ จะต้องตอบสนอง โดยอาจแสดงออก หรือ ทำให้ผู้ป่วยรับทราบได้ว่า หมอกำลังรับฟังปัญหา เข้าใจความรู้สึกที่แพทย์พยายามช่วยผู้ป่วยอยู่ในขณะนั้น นอกจากนี้หากผู้ป่วยมีความเชื่อใจในแพทย์มากขึ้นยิ่งส่งผลดีต่อการให้การรักษามากขึ้นด้วย ซึ่งการประเมิน Empathy เป็นการประเมินเพื่อพัฒนาผู้เรียน ไม่ใช่การประเมินเพื่อตัดสินผล Podcast EP นี้ ได้รับเกียรติจาก พ.อ.หญิง ผศ.ดร.จิตรวีณา มหาคีตะ ที่จะมาให้ความรู้ และ ความเข้าใจเกี่ยวกับ Empathy มากขึ้น
0 | 0 | 0 |
Episode 5 : Enhancing Performance with Multi-Source Feedback
Feedback จากทุกแหล่งทำให้เราเห็นภาพผู้เรียนได้ครอบคลุมมากขึ้น พัฒนาต่อยอดได้ดีขึ้น
Multisource feedback ทำให้ทราบถึง performance ในช่วงเวลาส่วนมากที่อาจารย์ไม่สามารถอยู่กับผู้เรียนได้
4 | 2 | 2 |
Episode 4 : Mastering Performance Assessment
ทำอย่างไรให้การสอนกลุ่มเล็ก ผู้เรียนได้ประสบการณ์การเรียนรู้ที่ยิ่งใหญ่ มารวมหาคำตอบได้ใน SHEE Podcast หัวข้อนี้
2 | 2 | 0 |
Episode 3 : Common pitfalls in performance assessment
ในการประเมินผลต่าง ๆ นั้น อยากเกิดข้อผิดพลาดขึ้นได้เสมอ ซึ่งเรานำข้อผิดพลาดเหล่านั้นมาปรับปรุงให้ดีขึ้นได้
4 | 4 | 0 |
Episode 2 : Conducting productive long case examination in practice การจัดสอบ Long case อย่างมีประสิทธิภาพ
การจัดสอบ Long case เป็นการสอบอีกรูปแบบที่มีความท้าทาย เพราะผู้สอบจะต้องทำซักประวัติ ตรวจร่างกาย วางแผนการรักษา วินิจฉัย และ สามารถสนทนากับผู้ป่วยได้ ซึ่งเป็นการสอบที่ใช้เวลาค่อนข้างมาก แต่ครบทุกกระบวนการ ใน EP นี้ ท่านจะได้ฟังจากอาจารย์แพทย์ที่จัดสอบ Long case บ่อยครั้ง โดย รศ. พญ.พรพรรณ กู้มานะชัย ภ.อายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล
5 | 2 | 3 |
Episode 1 : A Guide to standardized patient training for clinical assessment
จุดเด่นของ SP คือความเป็นมนุษย์ ที่เราไม่สามารถใช้ข้อสอบในคอมพิวเตอร์ทดแทนได้