Page 73 - คู่มือนักศึกษา 2565
P. 73
ส่วนที่ 4 รายชื่อและจำนวนผู้เข้าร่วม Meeting ซึ่งจะสรุป response จำนวนผู้เข้าร่วมและผู้ไม่เข้าร่วม
ทั้งนี้สามารถ copy รายชื่อ e-mail ของผู้เข้าร่วมทั้งหมดได้ผ่านปุ่ม copy icon ด้านขวามือ
ส่วนที่ 5 อีเมลผู้สร้าง Calendar นี้
เวลาแจ้งเตือน ระบบ Google Calendar จะทำการแจ้งเตือนไปยังผู้เรียน (ผู้ที่มีรายชื่อใน Meeting) โดย
อัตโนมัติก่อนเวลา meeting 30 นาที เพื่อให้นักศึกษาเตรียมตัวให้พร้อม และเข้าร่วม Google Meet ก่อนถึงเวลา
เรียน
สำหรับผู้เรียนผ่านระบบออนไลน์ไม่ว่าจะโปรแกรมไหน มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้าระบบ Google
Meet ก่อนเวลา เพื่อป้องกันหรือแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ เช่น ไม่มีเสียง ไม่ได้ยินเสียง ไม่สามารถแชร์
PowerPoint ได้ เป็นต้น
เมื่อผู้เรียนพร้อมแล้วให้คลิกที่ Google Meet ระบบจะทำการเปิด Application Google Meet ให้
อัตโนมัติ
5. เมื่อเข้าสู่ Google Meet แล้ว ผู้เรียนจะพบกับข้อความ เพื่อถามว่า “พร้อมจะเข้าร่วมไหม” และแสดง
จำนวนคนที่กำลังออนไลน์อยู่ในขณะนั้น ขอให้ผู้เรียนทดสอบคุณภาพของวิดีโอและเสียงก่อนเข้า
Meeting หลังจากนั้นให้กดปุ่ม “เข้าร่วมการประชุม”
** สำหรับปุ่มเข้าร่วมการประชุมนั้น จะมี 2 รูปแบบคือ หากอยู่ในระยะเวลาของการเรียนชื่อ
ของปุ่ม จะแสดงข้อความ “เข้าร่วม” หากอยู่นอกเวลาเรียน ระบบจะแสดงชื่อของปุ่มว่า “ขอเข้าร่วม”
(ดังรูปที่ 4) ให้ผู้เรียนคลิกที่ปุ่มเข้าร่วมการประชุมได้ทันที
หน้าเว็บไซต์ก่อนเข้าร่วมการเรียนออนไลน์ และแสดงปุ่มเข้าร่วมการประชุม
6. หลังจากเข้าสู่ระบบ Meet แล้วผู้เรียนจะพบว่าโปรแกรมได้ทำการเชื่อมต่อกล้อง ไมโครโฟน และ
เชื่อมต่อผู้ใช้งานระบบทุกคนเข้าด้วยกันซึ่งสามารถสนทนาได้ทันที ทั้งนี้ในระหว่างเรียน ขอให้ผู้เรียนกด
ปุ่มปิดไมโครโฟน เพื่อป้องกันเสียงพูด หรือ เสียงรอบข้าง แทรกเข้าไปในไมโครโฟน แต่ห้ามปิดกล้อง
เด็ดขาด
คู่มือนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ (ภาคพิเศษ) หน้า 71