Page 95 - SHEE Journal 4_2022
P. 95
การประเมิินด�าน สิ่ิ�งที�พิิจารณา เกณฑ์์การให�คะแนน
1.1 การผู้่านรายวิช่าบังคับ ครบ 1 = ผู้่านรายวิช่าบังคับ 0 - 5 วิช่า
ต้ามีแผู้นการศัึกษา 2 = ผู้่านรายวิช่าบังคับ 6 - 9 วิช่า
1.2 การผู้่านรายวิช่าเลือก ครบ 3 = ผู้่านรายวิช่าบังคับ 10 วิช่า (แผู้น ก:
ต้ามีแผู้นการศัึกษา ยังไมี่ผู้่านวิช่าเลือก แผู้น ข: ยังไมี่ผู้่าน CE)
Knowledge
1.3 การสิอบผู้่านการสิอบ 4 = ผู้่านรายวิช่าบังคับ 10 วิช่า ผู้่านวิช่า
ประมีวลความีร้้ (Comprehen- เลือกบางสิ่วน และสิอบ CE ผู้่าน (แผู้น ข)
sive Examination) สิำห้รับ 5 = ผู้่านรายวิช่าบังคับ และวิช่าเลือกครบ
นักศัึกษาแผู้น ข (สิารนิพนธิ์) ต้ามีแผู้น และสิอบ CE ผู้่าน (แผู้น ข)
ซึ่ึ�งต้้องมีีการออกแบบต้ารางใน Excel ที�ใช่้ในการเก็บรวบรวมีข้อมี้ลของนักศัึกษาแต้่ะคน และผู้ลรวมี
ของคะแนนประเมีินสิมีรรถนะในแต้่ละด้านจัะมีีค่าต้ั�งแต้่ 0-5 คะแนน จัากนั�นจัึงนำมีาสิร้างเป็นแผู้นภ้มีิเรดาร์
เพื�อใช่้ในการต้ิดต้ามีผู้้้เรียนต้่อไป ดังต้ัวอย่าง
“
สรุป่ไดุ�ว่ารุป่ไดุ�ว่า การสร้างแผนภูมิเรดาร์ด้วยโปรแกรม Excel
ส
สามารถืสร้างได้ไม่ยาก และมีประโยชน์เป็นอย่างมาก
ในการติดตามการบรรลุผลลัพธิ์การเรียนรู้ของผู้เรียน
อยากให้้ทุกท่านลองใช้ดูนะคัะ
”
92