Wednesday 20 February 2019
เกร็ดความรู้ทางการศึกษา
ทฏษฎีการเรียนอย่างมีความหมาย Download
การเรียนรู้จากการมีส่วนร่วม Download
การประมวลข้อมูลในการเรียน Download
ข้อแนะนำในการออบข้อสอบปรนัย ตอน 1 Download
ข้อแนะนำในการออบข้อสอบปรนัย ตอน 2 Download
ข้อแนะนำในการออบข้อสอบปรนัย ตอน 3 Download
ข้อแนะนำในการจัดสอบ OSCE ตอน 2 Download
ข้อแนะนำในการจัดสอบ OSCE ตอน 3 Download
วิธีการตั้งเกณฑ์สอบผ่าน ตอน 1 Download
วิธีการตั้งเกณฑ์สอบผ่าน ตอน 2 Download
วิธีการตั้งเกณฑ์สอบผ่าน ตอน 3 Download
เทคนิกการสอนใน OPD Download
6 ประเด็นสำคัญในการจัดหลักสูตรและวางแผนการสอน Download
มาตรฐานการประเมินคุณภาพของการสอบ Download
สิ่งไม่พึงประสงค์ในการสอบ Download
คำแม่นยำของคะแนนสอบ (Reliability) Download
การจัดหลักสูตรเพื่อพัฒนาความสามารถทางการแพทย์ Download
วัตถุประสงค์ของการสอน Download
การจัดหมวดหมู่ของผลลัพธ์การศึกษา (Bloom's Taxonomy) Download
การเตรียมการสอนบรรยาย (Preparing for a lecturer) Download
การสอนบรรยายอย่างมีโครงสร้าง Download
การสร้างแรงจูงใจให้นักเรียนสนใจเรียน (Motivation) Download
การเตรียมเอกสารประกอบการสอนบรรยาย Download
การเรียนรู้จากประสบการณ์ (Experiential Learning) Download
การประเมินการสอนแบบให้นักเรียนมีส่วนร่วม (Assessing the active learning activities in a lesson) Download
การพัฒนาความรู้และทักษะสำหรับแพทย์ในเวชปฏิบัติ Download
การสอนข้างเตียง Download
การสอนกลุ่มย่อย Download
การให้ข้อมูลย้อนกลับ (Providing Feedback) Download
การสอนทางคลินิกอย่างเร็ว Download
การสร้างข้อสอบปรนัย Download
ข้อผิดพลาดที่ควรระวังในการสร้างข้อสอบปรนัย Download
การวิเคราะห์ข้อสอบปรนัย Download
การตัดเกรด Download
ความต้องการในการพัฒนาความรู้ด้านแพทยศาสตรศึกษาของอาจารย์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล Download
ความพึงพอใจของบัณฑิตแพทย์ต่อหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล Download